Cá Hề nên ăn gì? Tìm hiểu về cách nuôi Cá Hề

Mỗi một con cá hề sẽ mang tới sự đa dạng và thú vị với những họa tiết độc đáo trên thân cá và những vận động của cá cũng vô cùng lý thú. Trong bài viết hôm nay, Thủy sinh bảo lộc sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc cá hề cũng như giải đáp thắc mắc câu hỏi: Cá Hề nên ăn gì?.

Cá hề là gì?

Những con cá nhỏ có màu sắc sặc sỡ vẫn đang là loài cá được ưa chuộng của rất đông người nuôi cá cảnh, chúng mang tới sự khác biệt cùng sắc màu mới mẻ cho bể cá cảnh của nhà bạn.

Hiện nay có ít nhất 30 loài cá hề, chúng thuộc họ cá Pomatomidae, tuy nhiên trong số các cá hề Orange Clownfish là loài cá xuất hiện nhiều nhất. Cách nuôi dưỡng và chăm sóc loài cá cảnh biển này không giống nhau, vì thế trong bài chia sẻ hôm nay sẽ chú trọng tới cách chăm sóc hai loài cá hề Ocellaris (Amphiprion ocellaris) và cá hề Percula (Amphiprion percula).

Tuổi thọ trung bình của cá hề là khoảng 6 năm và thậm chí có loài cá hề sẽ sống được lâu hơn nữa thế.

Ngoài ra, chúng cũng có một lối sống theo cặp vô cùng độc đáo cụ thể là con cá hề cái sẽ là con đầu đàn và đứng chung một cặp với một con đực nhằm thực hiện giao phối, đây cũng là điểm hấp dẫn đối với người nuôi cá cảnh.

Cá hề là gì?

Hành vi đặc trưng của cá hề

Đây là loài cá lành tính. Tuy nhiên nó sẽ càng trở nên hung dữ khi có một loài cá hề khác xuất hiện, vì vậy trong một bể cá nhỏ bạn chỉ nên có một loài cá hề duy nhất.

Nếu sống trong điều kiện hoang dã, cá hề sẽ có xu hướng xuất hiện cạnh các loài hải quỳ, bởi vì đây là nơi chúng sẽ tìm ra được thức ăn cho mình.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu chi tiết các mối liên hệ tương tác giữa cá hề và một vài loài hải quỳ. Sự phối hợp này có tác dụng cho phép cá hề hấp thụ độc tố và tạo chất nhờn ngăn cản hải quỳ làm tổn hại đến cá và cho phép chúng có thể sống với nhau. Cũng có thể vì loài cá hề thường bơi tương đối xa so với loài cá khác cho nên chúng cần một nơi trú ẩn và tìm kiếm thức ăn cho mình.

Hành vi đặc trưng của cá hề
Hành vi đặc trưng của cá hề

Ngoại hình của cá hề

Cá hề có thân thon và có điểm đặc biệt là ở vây lưng khiến cho nhiều người tưởng lầm chúng có hai vây cá nhưng không phải là một. Loài cá hề vàng sẽ có đến 11 gai trên vây lưng so với 10 gai có trên các loài cá hề thường.

Những loài cá hề cam trưởng thành sẽ có kích cỡ cơ thể đạt đến khoảng 4 inch, đây là kích cỡ lý tưởng để nuôi dưỡng chúng trong các bể cá cảnh nhỏ tại nhà.

Cá hề cam có ba sọc trắng trên thân mình: một sọc ở sau lưng, một ở giữa thân và một sọc dưới vây lưng. Các sọc trên vây của cá sẽ có một đường viền màu đen kết hợp với đuôi của cá tạo thành hiệu ứng đốm lửa vô cùng hấp dẫn và lôi cuốn. Riêng loài cá hề nâu sẽ có viền đậm màu hoặc không có viền đen, khiến chúng trở nên phù hợp hơn với các loại bể cá cảnh tối màu.

Ngoài ra, chúng cũng có một vây đuôi tròn, đó là điểm yếu làm chúng không thể nào bơi xa được.

Loại cá hề màu vàng luôn là loại cá thông dụng nhất, thỉnh thoảng cũng xuất hiện những loài cá hề màu đen và quý hiếm hơn nữa là cá hề màu bạch kim.

Ngoại hình của cá hề
Ngoại hình của cá hề

Điều kiện sống của cá hề

Trong thiên nhiên, cá hề chủ yếu sống ở những vùng biển ấm áp tại Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương hoặc tại các rặng san hô ở gần Australia và phía Đông Nam Á.

Do sự phối hợp cộng sinh giữa cá hề và loài hải quỳ cho nên chúng hiếm khi xuất hiện ở những vùng biển sâu hơn 40m và ở vùng biển nước ấm có nhiệt độ cao và độ muối thấp. Cộng với giới hạn về tốc độ bơi cho nên chúng sẽ dựa vào Hải quỳ nhằm thoát khỏi sự đe dọa của những luồng nước chảy mạnh từ san hô và đá.

Điều kiện sống của cá hề
Điều kiện sống của cá hề

Cá hề nên ăn gì?

Vì đây là loài cá cực kỳ dễ sống ngoài ra chúng cũng là loài ăn tạp cho nên thức ăn của cá thường là loài giáp xác nhỏ, tảo, nấm hải quỳ, trứng cá và ấu trùng.

Bạn có thể cung cấp khẩu phần ăn đa dạng như trên cho cá hề khi nuôi chúng với bể cá tại nhà bằng cách cho cá ăn các loại hải sản có thịt bao gồm tôm hùm ngâm nước muối và các loại hải sản đông lạnh được băm nhỏ.

Hơn nữa, nếu bạn có đầy đủ khả năng để nuôi trồng tảo trong bể cá của gia đình, thì các mảnh và viên tảo xoắn sẽ là loại thức ăn cực kỳ bổ dưỡng và an toàn cho cá hề.

Đối với các con cá hề trưởng thành thì bạn sẽ cần cho ăn hai lần một ngày và đối với cá con sẽ cần cho ăn khoảng 3 – 4 lần một ngày. Lưu ý sau khi cho cá ăn hết thì bạn cần làm vệ sinh bể nước và loại bỏ thức ăn dư thừa ra ngoài bể nhằm đảm bảo nước luôn được trong và sạch đẹp.

Cá hề ăn gì?
Cá hề ăn gì?

Trên đây là những kiến thức về loài cá hề mà Thủy sinh bảo lộc muốn chia sẻ đến bạn cũng như một vài thông tin về Cá Hề nên ăn gì cho hợp lý và khoa học. Chúc các bạn luôn thành công!

Xem thêm:

  • Tìm hiểu cá hề Nemo – nơi mua và giá mua cá hề Nemo bao nhiêu?
  • Những thông tin về cá Hề xanh và những điều bạn chưa biết
  • Cách chăm sóc cá hề thuần nước ngọt mà bạn cần biết
  • Cá hề giá bao nhiêu? Đặc điểm và cách chăm sóc mà bạn cần biết
  • Bật mí cách nuôi Cá Hề Nemo trong bể cá cảnh mà bạn cần biết
  • Các chứng bệnh thường gặp ở Cá Hề và cách phòng tránh
  • Giải đáp thắc mắc: Tiệm mua Cá Hề ở đâu?
  • Những lưu ý khi làm bể nuôi Cá Hề mà bạn cần biết
  • Cá Hề nuôi chung với cá nào? Những điều bạn cần biết về cá hề

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *