Cá Hề nuôi chung với cá nào? Những điều bạn cần biết về cá hề

Cá hề nhìn chung là loài thân thiện vì có thể được nuôi cùng với nhiều loài cá trong cùng bể. Tuy nhiên, điều cần thiết là lựa chọn những người bạn cùng bể không có đòi hỏi tương đồng như nguồn thức ăn, môi trường và khẩu phần dinh dưỡng. Dưới đây là một vài thông tin bổ ích mà Thủy sinh bảo lộc muốn tiết lộ cho bạn biết cá hề nuôi chung với cá nào thì phù hợp và an toàn cho cá nhất.

Cá hề nuôi chung với cá nào thì phù hợp?

Cá hề khi ở trong môi trường thiên nhiên sẽ sinh sống trên nhiều rặng san hô dưới biển để cá có thể thích ứng được với đàn cá khác. Nên khi chơi cá hề làm cảnh nhiều người còn chơi một số loài cá cảnh khác làm bể cá cảnh thêm phần sống động. Một số loài cá cảnh khác có thể chơi chung với cá cảnh hề tại bể nuôi.

Cá hề nuôi chung với cá nào thì phù hợp?

Hải quỳ, san hô và đá sống

  • Rạn san hô và Đá sống: Cá hề thường được nuôi trồng trong bể san hô có đá sống, bởi vì cá thích nghi với rạn san hô và có thể thu lãi từ hiệu quả thanh lọc nước do đá sống cung cấp. Đá sống cũng là chỗ trú ẩn an toàn cho cá hề và các động vật sống xung quanh bể.
  • Hải quỳ: Cá hề nổi tiếng với mối quan hệ cộng sinh với hải quỳ, do đó hầu hết người dân nuôi cá hề và hải quỳ trong cùng một bể. Tuy nhiên, điều quan trọng phải lưu ý là hải quỳ đòi hỏi các điều kiện nhiệt độ và ánh sáng nhất định, do đó có thể không phù hợp với hầu hết các bể san hô. Ngoài ra, không phải tất cả các loài cá hề sẽ có thể sống trong hải quỳ, vì vậy điều quan trọng là phải nghiên cứu loài cá có tiềm năng phát triển mối quan hệ hữu cơ với hải quỳ nhất.
  • San hô: Nhiều loài cá hề cũng sẽ có mối quan hệ cộng sinh với một số loại san hô. Tuy nhiên, không phải tất cả san hô sẽ phù hợp với toàn bộ các loại cá hề và điều quan trọng là phải nghiên cứu loài cá hề nào có khả năng thích ứng với loại san hô nào nhất. Ngoài ra, san hô đòi hỏi các điều kiện môi trường và nhiệt độ nhất định và có thể không phù hợp với tất cả các bể san hô.

Nhìn chung, bể thuỷ sinh cá hề với đá ngầm và đá sống, cây cỏ cẳng ngỗng và san hô có thể tạo ra khung cảnh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt của bể san hô. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải nghiên cứu các điều kiện sống của từng loài xung quanh bể để bảo đảm chúng có thể sống xung quanh bể của bạn.

Hải quỳ, san hô và đá sống
Hải quỳ, san hô và đá sống

Cá bướm

Cá bướm là một trong những loài cá sở hữu nhiều màu sắc cùng hình dáng đẹp mắt nên được rất nhiều người lựa chọn để làm cảnh. Chúng sở hữu kích cỡ tương đối nhỏ bé, phân bố nhiều tại các rặng san hô của vùng biển Đại Tây Dương, Thái Bình Dương, Ấn Độ cùng các vùng biển nhiệt đới, cận nhiệt đới

Cá bướm thường ngư văn cả ban ngày và tối cá có thời gian ngủ trên các san hô. Thức ăn của cá bướm thường là các động vật thuỷ sinh dưới đáy biển, tảo, san hô.

Cá bướm sở hữu ngoài hình độc đáo, trên thân cá có màu sắc đa dạng, phong phú ví dụ như màu trắng, đỏ, tím, xanh lam, vàng, đen. Nhiều loài cá bướm có cơ thể với các vệt màu đen nhỏ trên đầu và các chấm nhỏ trên lưng nên dễ dàng làm bọn săn mồi phải bối rối.

Dù có cấu tạo cơ thể mỏng, dẹt, hình như đĩa tuy nhiên phần lưng của cá không hề đứt đoạn. Ngoại hình của cá thần tiên tương tự với loài cá bướm, nhưng đuôi của cá thần tiên sẽ không ngắn và cũng dài hơn cá bướm rất nhiều. Do có phần rụt rè nên cá bướm có thể chung sống hoà bình với cá hề trong bể.

Cá bướm
Cá bướm

Cá thia biển

Cá thia biển hay thường được nhắc đến với cách gọi là Damselfish, trong các chi Amphiprion và họ Premnas. Có nhiều giống cá thia như cá thia xanh, cá thia xanh lá mạ, cá thia xanh chân vàng, . .. Chúng sở hữu màu sắc đẹp mắt có sọc xanh dọc lưng cá cùng màu đen dọc đuôi cá, được điểm xuyết thêm sắc vàng óng ánh đẹp mắt trên lưng cá làm mê mẩn biết bao người chơi cá cảnh.

Cá thia biển có sức sống cực mạnh, thích ứng được với môi trường tương đối cao ngay kể cả khi không được chăm sóc trong môi trường nhân tạo.

Ngoài ra, loài cá trên không những được trồng làm cảnh mà còn có thể được sử dụng làm một loại thực phẩm giúp có thể chế biến nên nhiều món ngon hấp dẫn như: kho, rán giòn hay nấu ngọt.

Cá thia biển
Cá thia biển

Tôm hồng (Peppermint Shrimps) và tôm Harlequin

Bạn có thể thả tôm hồng (Peppermint Shrimps) và tôm Harlequin nuôi cùng bể cá với cá hề. Chúng không đòi hỏi thức ăn rất nhiều mà bên cạnh đó tôm cũng có thể thu gom các thức ăn thải khỏi bể một cách nhanh chóng, giữ cho môi trường nước trong bể cá được sạch sẽ hơn bao giờ hết, ngăn ngừa vi sinh vật xâm nhập gây hại tới cá hề.

Tôm hồng (Peppermint Shrimps) và tôm Harlequin
Tôm hồng (Peppermint Shrimps) và tôm Harlequin

Trên đây, Thủy sinh bảo lộc đã giúp bạn giải đáp thắc mắc Cá Hề nuôi chung với cá nào? Dù có sự đa dạng về hình dáng, màu sắc và cách sống, thì cá Hề cũng có khả năng chung sống hòa thuận với nhiều loài cá khác nhau. Hy vọng với thông tin mà Thủy sinh bảo lộc chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về việc nuôi Cá Hề.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *