Cá rồng Huyết Long có giá bao nhiêu, ý nghĩa và đặc điểm

Nhắc đến cá rồng Huyết Long là nhắc đến một trong những loại cá rồng được nuôi làm cảnh phổ biến nhất. Tuy nhiên để sở hữu được cá rồng Huyết Long đẹp thì người nuôi phải biết cách chọn cá Huyết Long ngay từ lúc còn nhỏ. Trong bài viết Thủy sinh bảo lộc sẽ gợi ý cách chọn cá Huyết Long đẹp ngay từ lúc còn nhỏ cho bất cứ người chơi nào muốn nuôi làm cảnh.

Nguồn gốc của cá Huyết Long

Cá rồng Huyết Long có tên tiếng Anh là Scleropages formosus, sinh sống ở thượng lưu sông Kapuas và vùng hồ Sentarum, tỉnh Tây Kalimantan, đảo Borneo, Indonesia. Đây là khu vực bao phủ bởi bùn lầy mở ra điều kiện sống lý tưởng kết hợp với nguồn thức ăn phong phú cho loài cá này.

Nguồn gốc của cá Huyết Long

Đặc điểm của cá rồng Huyết Long

Kích thước: Chúng có thể đạt được kích thước lên đến 80cm khi trưởng thành.

Kích cỡ: Cơ thể của cá khá lớn.

Vảy: Cá được bao bọc bằng những mảnh vảy cực lớn được bố trí theo 5 hàng ngang, màu đỏ huyết rất đẹp mắt.

Râu cá: Cá Huyết Long có bộ râu dài, 2 râu bằng nhau, đẹp nhất là râu đỏ nhô lên trên.

Trọng lượng: Dao động khoảng 7-9 kg, sống tốt ở môi trường nước ngọt.

Đặc điểm của cá rồng Huyết Long
Đặc điểm của cá rồng Huyết Long

Phân loại cá Huyết Long

Trên thực tế, cá rồng Huyết Long có 2 loại chính là rồng đỏ ớt (Chilli Red) và cá rồng Huyết (Blood Red). Cả 2 dòng cá trên thường được nhìn thấy nhiều nhất tại lưu vực sông Kapuas tại Indonesia.

Khả năng sinh sản của các Huyết long

Khi cá cảnh huyết long mẹ nở con thì cá bố sẽ ngậm tất cả cá huyết long con vào trong mồm của mình nhằm đảm bảo bầy con trước kẻ thù. Khi cá huyết long con còn nhỏ, chúng sẽ ăn những loại thức ăn nhỏ như phân, cặn thức ăn dư thừa. ..

Khả năng sinh sản của các Huyết long
Khả năng sinh sản của các Huyết long

Ý nghĩa phong thuỷ của cá Rồng Huyết Long

Không chỉ được coi là “đế vương” của các loài cá, dòng cá Rồng này cũng được xem là đem đến tài lộc, phú quý dành cho gia chủ. Với cơ thể to lớn, dáng bơi lội nhẹ nhàng, uyển chuyển là biểu tượng dành cho khí chất quân tử cùng vẻ uy nghiêm của Rồng.

Sở hữu bộ vảy to, xếp ngay ngắn, có màu sắc giống vảy vàng là những đồng tiền được sắp xếp ngay ngắn, có ý nghĩa phong thuỷ và tài lộc vô biên. Ngoài ra, nhiều người cũng cho rằng, cá rồng Huyết Long phát ra sát khí giúp trấn trạch, xua đuổi cá độc cùng ma quỷ rời xa cho gia chủ. Bên cạnh đó, việc có màu sắc, hình dáng của cá cũng thu hút cát khí, may mắn, bình an, tài lộc dồi dào dành cho gia chủ.

Loài cá rồng cũng có giá trị phong thuỷ cao nên được giới đại gia, người kinh doanh, buôn bán mua về nhiều nhằm rước lộc phát tài.

Giá cá rồng Huyết Long bao nhiêu?

Dựa trên những yếu tố như màu sắc, kiểu dáng và kích thước, giá cá rồng Huyết Long sẽ chênh lệch đôi chút. Tuy nhiên, trung bình, mỗi một chú cá rồng Huyết Long giao động vào khoảng từ 25-60 triệu/con. Vì thế, có thể nhận ra loài cá rồng này có giá trị gấp vài trăm lần so với các dòng cá cảnh thông thường.

Giá cá rồng Huyết Long bao nhiêu
Giá cá rồng Huyết Long bao nhiêu

Kỹ thuật chăm sóc cá rồng Huyết long

Chăm sóc cá rồng không khó, chỉ cần bạn chú ý những điều sau:

  • Hệ thống lọc: Vì cá huyết long là loài quý hiếm vì vậy bạn không nên tùy ý sử dụng các bộ lọc bên ngoài để lọc nước máy. Tốt hơn hết nên lựa chọn các bộ lọc sinh học, điều này sẽ giúp người chơi giảm thiểu được thời gian lọc cá cũng như hạn chế tình trạng cá bị chết. Việc này sẽ giúp cá lên màu nhanh chóng hơn.
  • Bể cá: Khi trưởng thành, chiều cao cơ thể cá có thể lên khoảng 75 cm, kích thước bể cá khoảng 140x60x60 cm là hợp lý nhất. Đảm bảo hệ thống phụ kiện trong bể, hệ thống lọc, thức ăn. .. Nếu bể cá nhỏ sẽ khiến cho quá trình phát triển của cá gặp nhiều trở ngại, khiến cho cá càng ốm yếu, kém tăng trưởng.
  • Chuẩn bị cho cá trước khi lên màu: Nếu như mong muốn cá Huyết Long lên màu rực rỡ, người chơi có thể cho một chút đèn vào trong bể cá, rồi tăng dần tần suất bật sáng cho cá rồng giúp cá làm quen nhanh với đèn. Để tăng cao tác dụng, bạn có thể thêm một chút tiêu hạt nhằm giúp cá lên màu đẹp hơn và làm giảm stress cho chúng. Tốt nhất là cho cá bơi lội tự do dưới điều kiện nắng mặt trời hoặc có thể dùng các loại bóng đèn có ánh đỏ, hồng cũng giúp cho cá cảnh lên màu.
  • Thức ăn: Đảm bảo dưỡng chất sẽ giúp cá lên màu tốt hơn, các loại thức ăn thích hợp với cá Huyết Long như côn trùng nhỏ, cá con, ếch, tôm, cua. .. hoặc các loại thức ăn khô ……
  • Tiểu cảnh: Không nên đặt các đồ vật nhọn ở trong bể. Vì chúng có thể gây tổn thương cho cơ thể cá tuy nhiên đối với những thương tích vừa, nhỏ, chúng có thể phục hồi nhanh chóng. Không nên đặt đá cuội trong bể cá vì chúng có thể chứa nhiều chất độc hại. Nếu không chà sạch thì mầm bẩn sẽ bám vào và làm bệnh cho cá.
Kỹ thuật chăm sóc cá rồng Huyết long
Kỹ thuật chăm sóc cá rồng Huyết long

Địa chỉ mua cá rồng Huyết Long ở đâu?

Hiện nay, trên địa bàn của các tỉnh thành lớn như Hà Nội, TP HCM, số lượng các thành viên đam mê và chơi cá chép rồng lên tới cả ngàn người. Những thành viên này thường nuôi cá huyết long và các loại kim long quá bối. Nếu như bạn có ý định mua cá huyết long, có thể tìm mua cá tại Thủy sinh bảo lộc hoặc tại các shop cá cảnh nổi tiếng xung quanh nơi bạn sinh sống. Hoặc cũng có thể mua cá của những thành viên quen biết trong các nhóm, group, các fanpage bán cá cảnh rồng, mức giá sẽ mềm hơn nhiều.

Địa chỉ mua cá rồng Huyết Long ở đâu
Địa chỉ mua cá rồng Huyết Long ở đâu

Lưu ý khi thiết kế bể cá rồng Huyết Long

Sau khi đã chọn đúng được mẫu giống cá Huyết Long đẹp ngay từ lúc còn bé thì muốn sở hữu ngay một bể cá rồng Huyết Long chất lượng, đẹp mắt đòi hỏi người nuôi phải đặc biệt chú ý trong vấn đề chọn thiết kế và thi công bể nuôi cá rồng đáp ứng yêu cầu tính thẩm mĩ và khả năng hoạt động.

Theo đó, một bể nuôi cá rồng đẹp cần phải có kích thước cân xứng, hài hoà với tổng thể, có hệ thống đèn chiếu sáng để tôn vinh nét đẹp sắc màu trên thân mình của cá rồng, có thiết kế tiểu cảnh để tạo điểm nhấn hơn về tính thẩm mĩ cho bể cá, . .. Muốn tất cả những yếu tố trên có hiệu quả cao nhất thì phải có nhà thầu thi công chuyên nghiệp, uy tín và có danh tiếng.

Lưu ý khi thiết kế bể cá rồng Huyết Long
Lưu ý khi thiết kế bể cá rồng Huyết Long

Với những thông tin trên về cá rồng Huyết Long mà Thủy sinh bảo lộc chia sẻ ở bài viết trên. Chúng tôi hy vọng những thông tin ấy sẽ giúp chú cá rồng bạn phát triển khỏe mạnh và toàn diện. Nếu cần được tư vấn, hỗ trợ tìm hiểu bất kỳ loại cá cảnh chất lượng nào thì chần chừ gì nữa mà không liên hệ ngay với chúng tôi.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *