Top 10 dòng cây thủy sinh không cần CO2 dễ trồng, sống khỏe

Hiện nay, nhu cầu về nguồn cây thuỷ sinh không cần CO2 tăng cao đồng thời giúp cho những chiếc hồ thuỷ sinh tự nhiên có thể xuất hiện ở mọi nơi: nhà ở, cơ quan, trường học, . .. Góp phần làm cho môi trường sống hiện tại của con người trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn bao giờ hết. Hiểu được tâm lý khách hàng Thủy sinh bảo lộc sẽ giới thiệu đến bạn một số loại cây thủy sinh không cần co2 trong bài viết dưới đây. Mời quý bạn độc giả cùng theo dõi nhé!

Vì sao gọi là cây thủy sinh không cần co2?

Vì cây thuỷ sinh là cây có khả năng sống và phát triển trong môi trường nước nên chúng không cần hay cần quá ít khí co2 để tồn tại. Cũng bởi lẽ như vậy nên cây thuỷ sinh ngày càng được giới yêu thích cây cảnh nói chung và các loại cây thủy sinh dễ trồng nói riêng ưa chuộng. Chúng có thể để trong các bể nhỏ dùng cho các không gian nhỏ nhắn như bàn ăn, bàn làm việc thậm chí chúng còn được dày công đặt trong các hồ kính lớn hoặc những không gian to khác như ở phòng khách, phòng họp, cửa ra vào của cơ quan, khách sạn…v.v. Sử dụng cây thuỷ sinh không chỉ đơn thuần với một mục đích chơi thuỷ sinh, chúng cũng được trở thành cây cảnh trang trí hồ cá, bể cá với rất nhiều công dụng.

Vì sao gọi là cây thủy sinh không cần co2

Các tác dụng của cây thuỷ sinh đối với hồ cá

Dưới đây là các tác dụng ưu việt mà cây thủy sinh mang lại:

Làm đẹp cho hồ cá

Một chiếc hồ cá cảnh nhỏ để bàn ngoài những chú cá ra thì chúng ta nên bổ sung thêm màu xanh tươi tưới mát của các loại cây thuỷ sinh  làm cân bằng và hài hoà cho hồ hơn nữa.

Tuỳ thuộc theo kích thước hồ mà bạn có thể mua thêm một cây đèn thuỷ sinh. Để giúp cây cũng như cá phát triển khoẻ mạnh hơn nữa. Thời gian mở đèn có thể canh theo thời gian mặt trời lặn và mọc hoặc ít nhất 8 tiếng cho 1 ngày nhé.

Xem thêm: Top 10 loại cây thủy sinh để bàn đẹp, hợp phong thủy

Làm đẹp cho hồ cá
Làm đẹp cho hồ cá

Hấp thụ các chất độc hại

Cây thuỷ sinh đặc biệt là cây không cần co2 là loại thực vật vô cùng cần thiết đối với hồ cá. Chúng hấp thụ các chất độc bao gồm như nitrat, kim loại mạnh bằng lá và phân nền. Giải phóng các hợp chất có lợi, tăng chất lượng vi sinh và làm sạch của hồ một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, nếu kích thước hồ to bạn cũng cần bổ sung thêm bộ lọc vi sinh với các vật liệu lọc chuyên biệt. Để tạo môi trường vi sinh có lợi với cá nhất.

Hấp thụ các chất độc hại
Hấp thụ các chất độc hại

Cải thiện oxy cho cá

Giống với các loài thực vật trên cạn thì rong thủy sinh cũng hấp thụ khí co2 trong hồ nước và tạo nên khí oxi. Nhưng bởi vì lượng oxi được tạo ra khá ít nên với các loài cá cần nguồn oxi cao hơn như koi, ranchu, . .. Bạn nên mua thêm một chiếc xủi riêng mới có thể cung cấp đủ cho hồ.

Cải thiện oxy cho cá
Cải thiện oxy cho cá

Nơi trú ngụ và sinh sản cho cá

Khi hồ cá bạn là một hệ sinh thái đa dạng, tức có nhiều loài cá cùng sống với nhau. Thì muốn ổn định được không gian sống của cá, bạn cần bổ sung thêm một số cây thuỷ sinh không cần co2 vào. Đó sẽ là nơi cho các loài cá nhỏ có thể trú ẩn và tìm mồi.

Cây cho hồ thủy sinh cũng là nơi dành để các loài cá đẻ trứng trên giá thể có thể sinh sản bao gồm: cá dĩa, ông tiên, . .. Hoặc các loài cá đẻ nền đáy cũng đang cần đến loại cây thuỷ sinh này.

Nơi trú ngụ và sinh sản cho cá
Nơi trú ngụ và sinh sản cho cá

Các loại cây thủy sinh không cần co2 dễ trồng nhất

Cùng tham khảo danh sách các cây thuỷ sinh không cần co2 dễ trồng bậc nhất hiện nay với đầy đủ kiến thức có ích đang chờ đợi bạn.

Cây thủy sinh Tiểu Bảo Tháp

Tiểu Bảo Tháp là một trong số các dòng cây thuỷ sinh không cần CO2 và ánh sáng được khá đông anh em chơi thuỷ sinh yêu thích vì sức sống mãnh liệt của dòng cây này. Với các anh em chơi cá bảy màu hay các anh em chơi thuỷ sinh ngoài trời những dòng cây rong để hồ cá này quả là vô cùng thân thuộc.

Cây thủy sinh Tiểu Bảo Tháp
Cây thủy sinh Tiểu Bảo Tháp

Cây thủy sinh Rong La Hán

Rong La Hán là cây thủy sinh dễ sống nhất cũng là một dòng cây thuỷ sinh không thể bỏ qua khi nhắc đến cây thủy sinh không cần CO2. Mình cảm giác rằng nó không bao giờ có thể chết, và cũng như cá bể thuỷ sinh của bạn không có phân nền. Chúng có thể sống và phát triển bình thường chỉ cần thả chúng trong một bể nước thì thật sự tuyệt vời.

Cây thủy sinh Rong La Hán
Cây thủy sinh Rong La Hán

Cây bèo Nhật

Một dòng bèo khác và cũng được ưa thích, dễ trồng trong bể cá chính là bèo Nhật. Bèo Nhật là cây thủy sinh dễ trồng và không cần co2 hoặc cần lượng co2 cực thấp, nằm trong top những cây thủy sinh không cần ánh sáng nên vẫn có thể sinh trưởng tốt bởi khả năng tự tổng hợp CO2 ngoài không khí. Nhìn chung, bèo Nhật cũng giống nhiều loại bèo khác là dễ trồng và dễ sinh sản. Điểm đặc biệt của bèo Nhật nằm ở phần rễ, chúng có thân rễ khoẻ và độc đáo. Thêm vào đó, nước tĩnh là môi trường thuỷ sinh lí tưởng cho giống bèo này. Trong môi trường thuỷ sinh có độ sáng thích hợp và đủ chất dinh dưỡng thì dòng bèo nhật sẽ sinh trưởng tốt, lá mọc nhanh, thậm chí hoa cũng sẽ nở rộ.

Cây bèo Nhật
Cây bèo Nhật

Rong Đuôi Chó

Rong đuôi chó thuộc các loại cây trồng thủy sinh cũng khá dễ tính, chúng có thể phát triển cực nhanh và sinh rất nhiều ngay cả trong một chiếc hồ thuỷ sinh không có gì ngoài nước và ánh sáng. Rong Đuôi Chó cũng là một trong các dòng cây thuỷ sinh phát triển khá nhanh cho dù hồ của bạn không có bình CO2 ngoài. Chúng được khá nhiều cửa hàng thuỷ sinh bán các loại rong thủy sinh với mức giá thấp và trở thành nơi nuôi cá chuối cực hiệu quả.

Và nếu bạn đang không biết chơi cây thuỷ sinh nào dễ sống thì Rong Đuôi Chó chắc chắn là sự lựa chọn tuyệt vời bạn nên mua ngay cho hồ cá của bạn.

Rong Đuôi Chó
Rong Đuôi Chó

Cây Choi Xoắn

Cây Choi Xoắn là một trong các dòng cây thuỷ sinh tuyệt đẹp với một dòng cây được khá đông người chơi thuỷ sinh yêu thích. Thật ngạc nhiên khi cây Choi Xoắn cũng là một dòng cây cần lượng CO2 rất thấp và bạn thậm chí có thể trồng nó mà không cần vào nguồn cấp khí CO 2.

Cây Choi Xoắn
Cây Choi Xoắn

Cây Lưỡi Mác

Dòng cây thứ 5 mà Thủy sinh bảo lộc mong muốn giới thiệu đó chính là cây Lưỡi Mác. Đây là một trong số các dòng cây được rất đông anh em chơi thuỷ sinh hay sử dụng để trồng trong bể thuỷ sinh của mình. Không những bởi sức sống mãnh liệt, có thể phát triển dưới điều kiện hồ thuỷ sinh không có nhiều CO2 và ánh sáng, ngoài ra dòng cây này cũng khá đẹp mắt khi tạo được điểm nhấn cho hồ thuỷ sinh dựa trên kiểu dáng của chúng.

Cây Lưỡi Mác
Cây Lưỡi Mác

Cây Dương Xỉ thường

Dương Xỉ là một trong số những dòng cây thuỷ sinh được rất đông người chơi ưu chuộng, không chỉ ở vẻ ngoài của chúng mà giá thành mua một vài dòng dương xỉ này cũng không hề đắt hơn các dòng cây thuỷ sinh phổ thông.

Cây Dương Xỉ thường
Cây Dương Xỉ thường

Cây Xương Cá

Cây Xương Cá thuỷ sinh là một trong số các dòng cây mà với chúng ta có thể nói là bất tử. Đây là một trong số các dòng cây thuỷ sinh không cần phân nền và CO2 cũng có thể phát triển rất nhanh. Ở điều kiện bình thường trong một ngày chúng có thể mọc cao hơn lên khoảng 5cm.

Cây Xương Cá phù hợp với các dòng hồ thuỷ sinh chơi cá bảy màu hay những dòng bể thùng xốp chơi ngoài trời, dòng cây này không cần CO2 cũng có thể phát triển cực nhanh. Chúng có thể sử dụng làm khu hậu cảnh trong một bể thuỷ sinh cũng khá đẹp

Cây Xương Cá
Cây Xương Cá

Rêu Java Thủy Sinh

Lựa chọn dòng rêu java là loài rêu thủy sinh không cần CO2 vì chúng có sức sống vô cùng mãnh liệt, thậm chí ở những điều kiện khó khăn thì chúng cũng có thể phát triển rất tốt. Và nếu bạn đang chơi một hồ thuỷ sinh không sử dụng bình CO2 ngoài thì các dòng rêu thuỷ sinh sẽ là những lựa chọn phù hợp nhất khi chơi. Mặc dù chúng sẽ không được xanh tươi và quá căng cứng, tuy nhiên với sức sống của rêu thì đây vẫn là một trong số ít các những lựa chọn không thể bỏ qua.

Rêu Thủy Sinh
Rêu Thủy Sinh

Ráy Lá Nhỏ

Ráy lá nhỏ là một trong số những dòng cây thuỷ sinh được khá đông anh em chơi thuỷ sinh sử dụng vì chúng cực đẹp mắt lại dễ kết hợp với các layout nhưng rất đơn giản, là loại cây thủy sinh không cần đất nền nên thường được cài vào từng gốc cây hay hốc đá. Dòng cây này được các anh em đánh giá là một trong số những dòng cây thuỷ sinh cần ít CO2 để có thể phát triển và có sức sống rất mãnh liệt, chịu được nhiều môi trường sống khác nhau tuy nhiên đây là loài cây thủy sinh phát triển chậm so với các loại cây thủy sinh khác.

Để thuần hóa dòng cây trên, bạn cần đảm bảo cho chúng một môi trường tốt để phòng tránh các vấn đề nảy sinh như thối thân hoặc chết. .. Nhìn chung, chúng rất khoẻ và dễ sống ngay trong điều kiện ánh sáng không quá nhiều.

Xem thêm: Cây ráy thủy sinh và đặc điểm cơ bản của cây ráy

Ráy Lá Nhỏ
Ráy Lá Nhỏ

Như vậy, cửa hàng Thủy sinh bảo lộc đã giới thiệu đến với các bạn những loại cây thuỷ sinh không cần co2 vẫn có thể phát triển tốt. Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn cách làm hồ thủy sinh không cần co2 biết chơi thuỷ sinh sẽ có nhiều kinh nghiệm với những loài cây thuỷ sinh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *