Top 10 loại cây thủy sinh để bàn đẹp, hợp phong thủy

Cây thuỷ sinh để bàn theo phong thuỷ được xem là mang tới sự thịnh vượng và thu hút tài lộc cho gia chủ. Không chỉ mang tới may mắn, cây cảnh ở dạng thuỷ sinh cũng có tác dụng lọc hút bụi, mang lại môi trường trong sạch và giảm thiểu bức xạ của những đồ công nghệ có hại đến sức khoẻ. Hãy cùng Thuỷ sinh Aqua xem qua những loại cây thuỷ sinh để bàn ấn tượng nhất 2023 trong bài viết dưới đây nhé!

Vì sao nên lựa chọn cây thủy sinh để bàn?

Cây cảnh để bàn không những được dùng trong trang trí không gian sống; mà chúng còn mang lại tác dụng bổ ích khác Theo các nghiên cứu tìm ra, màu xanh tươi của cây cảnh giúp tăng cường 20% trí nhớ và 15% sự tập trung; qua đó nâng cao chất lượng của giấc ngủ; duy trì hiệu suất công việc ổn định và có được không gian nghỉ ngơi thoải mái và hoàn hảo.

Sau đây cũng là lý do vì tại sao cây để bàn thuỷ sinh trồng trong nước khiến nhiều người yêu thích chúng và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích cây hoa cảnh:

  • Cây đặt bàn thuỷ sinh không cần phải thường xuyên cung cấp nước cho cây mà chỉ cần tưới nước 1 – 2 tuần/lần.

  • Cây trồng trong nước không có hiện tượng đất bị bay ra ngoài và làm mất vệ sinh.

  • Cây trồng thuỷ sinh làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian trang trí bởi hình dáng chậu cây luôn đẹp mắt và thu hút.

Vì sao nên lựa chọn cây thủy sinh để bàn

Đặc điểm cây sinh thủy để bàn làm việc

Cây sinh thuỷ là giống cây sống dưới nước, trong đó thông dụng nhất là cây sinh thuỷ nước ngọt. Thay vì trồng cây ở môi trường đất như bình thường thì cây sinh thuỷ được trồng ở trong chậu hay bình. Vì đặc tính dễ trồng lại không ưa sáng nên loài cây này được sử dụng phổ biến khi trồng trong nhà hay trên bàn.

Việc trồng cây sinh thuỷ rất đơn giản, bạn chỉ cần sử dụng nước mà không phải bón phân hoặc làm bất cứ công việc chăm bón nào khác. Đặc biệt, trồng hoặc sử dụng cây sinh thuỷ để bàn rất sạch mà không lo bẩn.

Xem thêm: Phân loại, cách trồng và chăm sóc cây vẩy ốc thủy sinh

Đặc điểm cây sinh thủy để bàn làm việc
Đặc điểm cây sinh thủy để bàn làm việc

Một số lợi ý khi sử dụng cây thủy sinh để bàn

Trồng cây thuỷ sinh để bàn làm việc sẽ là ý tưởng tốt giúp thay đổi không gian công sở. Những loại cây cảnh thuỷ sinh không chỉ có tác dụng trang trí mà mang tới vô vàn lợi ích thiết thực.

Trang trí bàn làm việc với cây thủy sinh

Một chậu cây xinh xắn sẽ là điểm nhấn thú vị cho không gian làm việc của bạn. Đặc biệt, những giống cây thuỷ sinh này có thể ứng dụng linh hoạt trong các không gian và kiểu trang trí khách nhau.

Trang trí bàn làm việc với cây thủy sinh
Trang trí bàn làm việc với cây thủy sinh

Tốt cho sức khỏe của bạn

Trồng cây thuỷ sinh để bàn sẽ giúp thanh lọc và giảm thiểu những độc tố sản sinh ra từ đồ điện tử, máy móc. Nhờ đó giúp lọc không khí một cách hữu hiệu, giúp con người được thư thái, dễ chịu.

Tốt cho sức khỏe của bạn
Tốt cho sức khỏe của bạn

Đem lại tài lộc cho gia chủ

Tương tự với các giống cây khác, cây sinh thuỷ cũng mang ý nghĩ đến tài lộc và vận tốt cho gia chủ. Nếu đặt một chậu cây sinh thuỷ sẽ giúp thăng quan tiến chức về công việc và thu hút tiền bạc, danh vọng.

Đem lại tài lộc cho gia chủ
Đem lại tài lộc cho gia chủ

Các loại cây sinh thủy để bàn làm việc được ưa thích nhất 2023

Những gợi ý hay dưới đây sẽ giúp biến đổi toàn bộ không gian học tẻ nhạt của bạn.

Cây phú quý thủy sinh

Cây phú quý có lá mỏng, mềm mại, bên trong màu xanh thẫm, viền xung quanh và thân có màu hồng. Cây có hoa nhưng hiếm gặp, thường phải dùng thuốc kích thích mới nở hoa.

Cây phú quý rất ưa nước vì là một giống cây được trồng thuỷ sinh trong nước nên hay được trang trí trên bàn làm việc, nhà nhằm thu hút tài lộc.

Cây phú quý thủy sinh
Cây phú quý thủy sinh

Cây lan ý thủy sinh

Cây lan ý cũng có nhiều tên gọi độc đáo như là bạch môn, vĩ hoa trắng hay huệ hoà bình. Đây là một loài cây cảnh có hoa màu trắng muốt và được bọc xung quanh bằng mo hoa có màu trắng hay xanh trắng, nhìn giống vỏ sò. Lá cây lan ý có màu xanh đậm, nhẵn bóng và thon nhọn 2 đầu.

Lan ý là loài cây có khả năng sinh trưởng mạnh, khi trồng trong đất lan bụi phát triển tốt, hoa rất lâu tàn có thể sống được khoảng 3 – 4 tháng. Đây cũng là một loài cây thích hợp được trồng thuỷ sinh trong nước và sống được ở trong nhà hoặc nơi ít ánh sáng. Nó cũng được xem là biểu tượng của cuộc sống hạnh phúc, thu hút nguồn năng lượng tốt và đẩy lùi tai hoạ, đau ốm, bệnh tật.

Xem thêm: Cây ráy thủy sinh và đặc điểm cơ bản của cây ráy

Cây lan ý thủy sinh
Cây lan ý thủy sinh

Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân thường được gọi là cây Valentine, nó có lá mềm mại, mỏng, màu xanh tươi xen kẽ các chấm trắng rất đẹp. Lá mọc thẳng từ gốc và vươn rộng xung quanh tạo nên bụi nhỏ xum xuê.

Cây ngọc ngân có bộ rễ đặc biệt sinh trưởng cực tốt nên cây có khả năng sống lâu trong môi trường nước và sống được nơi có ánh sáng yếu. Theo phong thuỷ, cây ngọc ngân thu hút tài lộc, sức khỏe và thịnh vượng.

Cây ngọc ngân
Cây ngọc ngân

Cây thủy sinh kim tiền

Tên gọi khoa học của giống cây phong thuỷ được trồng trong nước này là kim phát tài. Ý nghĩa của cây kim tiền là mang đến tài lộc. Nên giống cây kim tiền được mọi người trồng trong nhà với mong ước công việc thuận lợi, phát tài phát lộc.

Cây thủy sinh kim tiền
Cây thủy sinh kim tiền

Cây thủy sinh vạn lộc

Theo tên gọi, cây vạn lộc có ý nghĩa phong thuỷ là mang đến tài lộc cho gia chủ. Không Những thế, loài cây này còn có khá nhiều màu sắc khác nhau từ hồng, cam đến đỏ, . .. giúp điểm xuyến vào không gian căn nhà của bạn.

Cây thủy sinh vạn lộc
Cây thủy sinh vạn lộc

Cây thủy sinh trầu bà sữa

Cây trầu bà sữa thuỷ sinh có giá tiền phải chăng và phong phú về chủng loại, có thể trồng thuỷ sinh hoặc trong đất đều được. Giống cây có các màu sắc và kích cỡ khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn.

Cây thủy sinh trầu bà sữa
Cây thủy sinh trầu bà sữa

Cây hồng môn thủy sinh

Cây hồng môn thu hút ánh nhìn với các tán lá hình tim và màu hoa rất đẹp. Cây hồng môn trồng trong nước nhận được sự lựa chọn của đông đảo người chơi cây thủy sinh. Chúng là loài cây có sức sống rất mạnh mẽ vì vậy không cần mất quá nhiều thời gian để trồng chúng.

Bên cạnh đó, theo phong thuỷ các loài cây còn là biểu tượng của tình yêu vì nó giúp gắn kết tình cảm của những người thân trong nhà và hâm nóng tình cảm của bạn bè đồng nghiệp trong công ty.

Cây hồng môn thủy sinh
Cây hồng môn thủy sinh

Cây Thịnh Vượng thủy sinh

Cây thịnh vượng thuỷ sinh hiện nay đang nhận được sự chú ý của đông đảo người yêu mến bộ môn thủy sinh. Chúng rất phù hợp trồng trên bàn làm việc vì cây thịnh vượng là cây ưa bóng sống được trong môi trường máy điều hoà.

Mặt khác. theo phong thuỷ loài cây này còn mang ý nghĩa của sự may mắn và giàu có. Hiện nay, loài cây này trồng trong nước cũng được trồng rất phổ biến.

Cây Thịnh Vượng thủy sinh
Cây Thịnh Vượng thủy sinh

Cây Kim Ngân thủy sinh

Cây kim ngân hay được trồng trong chậu đất thế nhưng chúng cũng có thể được trồng thuỷ sinh trong chậu thuỷ tinh. Chúng có khả năng thích nghi cao trong các môi trường khác nhau.

Theo phong thuỷ thì cây kim ngân mang đến nhiều tài lộc cho gia chủ. Đặc biệt khi trồng thuỷ sinh cây vừa mang ý nghĩa phong thuỷ lại có được giá trị thẩm mỹ cao.

Cây Kim Ngân thủy sinh
Cây Kim Ngân thủy sinh

Cây Trầu Bà thủy sinh

Cây trầu bà thuỷ sinh là loại cây được khá đông người yêu thích, chúng hay được dùng trong trang trí bàn làm việc, phòng khách, . .. Chúng không chỉ giúp không gian sống và làm việc trở nên tươi mới và sinh động hơn mà còn giúp lọc không khí; loại bỏ những chất ô nhiễm như chất độc gây ung thư ảnh hưởng xấu cho sức khỏe con người. Từ đó, giúp bạn có một không gian sống tươi mát và khỏe mạnh hơn nữa.

Cây Trầu Bà thủy sinh
Cây Trầu Bà thủy sinh

Để sở hữu các loại cây thuỷ sinh để bàn đẹp mắt mang tới thịnh vượng, tài lộc và phú quý hãy liên hệ ngay với cửa hàng Thuỷ sinh Aqua để được tư vấn chi tiết bạn nhé! Chúc tất cả bạn sẽ chọn được cho gia đình và bản thân một chậu cây ưng ý nhất!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *