Cây phát lộc thủy sinh hợp mệnh gì? Cách chăm sóc như thế nào?

Cây phát lộc là một loại cây có ý nghĩa vô cùng tốt đẹp về mặt phong thuỷ và đang được khá nhiều người quan tâm. Loại cây này có thể trồng được ở trong nhà hay ngoài trời. Vậy, cây phát lộc thủy sinh hợp với ai và hợp tuổi như thế nào? Cách chăm sóc có dễ hay không? Hãy cùng Thủy sinh bảo lộc giải đáp ngay dưới bài viết này nhé! 

 Đặc điểm của cây phát lộc thủy sinh 

 Cây phát lộc còn thường được biết với cái tên khác là cây phát tài. Nó có tên trong khoa học là Dracaena Fragrans. Cây thuộc chi này và chúng cũng đã được nhìn thấy ở vài nước trên trái đất. Hiện nay ở Việt Nam, loại cây trên có khoảng hơn 20 loại và khá được ưa thích.

 Cây có hình dạng thẳng đứng, có các đốt, thân rỗng và dẻo. Nhờ đặc điểm trên nên cây có thể dễ cải tạo theo các dạng khác nhau. Các đốt của cây phát lộc không có chồi sinh trưởng và lá có màu xanh đậm với cuống lá màu vàng. Cây sinh trưởng với thể đất. Với loại cây trên phát triển được ở mọi điều kiện không khí và nước.  

Đặc điểm của cây phát lộc thủy sinh

 Ý nghĩa phong thuỷ của cây phát lộc thủy sinh

 Theo phong thuỷ, đây là một loại cây mang lại những điều tốt lành đối với gia chủ. Nên cây phát lộc được khá đông người sử dụng khi trồng hay bài trí trong căn nhà. Nó mang trong người năng lượng dồi dào và sự tiến tới vô cùng khỏe mạnh. 

  Đây là một trong các yếu tố sẽ giúp ngôi nhà đón được nhiều sinh khí và mang tới sự giàu có, thịnh vượng đối với gia chủ. Đồng thời, với tán lá xanh tươi mát và tràn đầy sinh khí, khi trồng cây sẽ cộng hưởng với nguồn năng lượng của người khác giúp tăng được thu nhập. 

 Từ đó, những thân cây phát lộc mềm mại có thể uốn theo ý muốn nhưng có lúc vẫn vững vàng, cứng cáp. Vì vậy, nó mang trong người tất cả sự mềm mại lẫn sức mạnh. Thêm nữa mà khi trồng loại cây này nó cũng giúp gia chủ cân đối được những yếu tố phong thuỷ giúp đời sống trở nên hòa hợp hơn bao giờ hết. 

Ý nghĩa phong thuỷ của cây phát lộc thủy sinh
Ý nghĩa phong thuỷ của cây phát lộc thủy sinh

Cây phát lộc thủy sinh hợp tuổi nào, mệnh nào?

Mỗi loài cây thủy sinh đều mang trong mình những đặc điểm phong thủy khác nhau và cây cây dương xỉ thủy sinh hay câu phát lộc thủy sinh cũng vậy. Cây phát lộc thủy sinh được xem là cây phong thuỷ tuổi Mão vì có sức sống mạnh mẽ, dễ dàng thích ứng với mọi điều kiện và đặc biệt thân cây thường vươn dài về phía bắc. Điều này phù hợp với tính cách của người tuổi Mão, họ luôn có sự quyết tâm và rất cố gắng nhằm vươn đến các mục tiêu. Thêm vào đó, đặc điểm cây mềm mại, xanh tươi mát cũng đại diện cho nét tính cách điềm đạm, ôn hoà. 

 Ngoài ra, tính theo 5 cung mệnh của con người thì đây là loại cây hợp mệnh Kim. Đặc biệt người mệnh Kim còn có tính cách vội vàng, hấp tấp và hay gặp kích thích. Trong khi ấy, màu xanh của Phát Lộc thuỷ sinh chính là màu tốt của người mệnh này. Vì thế người mệnh Kim trồng cây thuỷ sinh sẽ có thể giảm được tính hấp tấp, nóng vội, giúp cho mọi chuyện trở nên suôn sẻ và đạt tới thành công nhanh.  

Cây phát lộc thủy sinh hợp tuổi nào, mệnh nào?
Cây phát lộc thủy sinh hợp tuổi nào, mệnh nào?

 Số lượng cây phát lộc thủy sinh nói nên điều gì?

 Đây là một loại cây rất độc đáo, và nó khi được trồng theo các cách khác nhau cũng sẽ mang ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Người trồng có thể sắp xếp và tạo dáng với từng số lượng cây theo những quy tắc riêng. Cụ thể như sau:

 Số lượng cây ít hơn 1 đến 6 cây 

  •  2 cây: là biểu tượng về tình cảm, sự gắn bó và chung thuỷ. Thông thường, người ta sẽ uốn 2 cây lại thành nhẫn cho các cặp đôi trao nhau trong những dịp kỷ niệm hay lễ cưới. 
  • 3 cây: đại diện cho hình ảnh Phúc – Lộc – Thọ. Số cây là ba được sử dụng để chúc cầu mong sự giàu có và may mắn cùng sức khỏe cho các cặp. 
  • 4 cây: là số cây hay được sử dụng nhất. Dù có nhiều quan niệm đề cập về sự nghiệp và học hành vững vàng nhưng con số 4 theo phát âm miền trung sẽ ứng với ý nghĩa của chữ chết. Đây có thể là một trong nhiều điềm lành của sự thành công.  
  •  5 cây: có thể liên tưởng tới phong thuỷ để tìm sự hài hoà giữa 5 yếu tố của người là sức khỏe, trí óc, tâm linh, thị giác và tình cảm. 
  •  6 cây: hay được cắt ra làm ba cặp. Nó có ý nghĩa hút sự thịnh vượng, tài lộc và cũng là phong thuỷ. 

 Số lượng nhiều hơn 6 cây 

  •  7 cây: đây là số đại diện về sức khoẻ và sự thịnh vượng. 
  •  8 cây: cũng được sử dụng giống như số lượng là 6 cây. 8 cây sẽ được xếp làm bốn cặp xen kẽ với nhau và mang ý nghĩa là sự tăng trưởng, phát triển. 
  •  9 cây: mang ý nghĩa của sự hoàn hảo. 
  •  10 cây: theo phương đông là tượng trưng cho sự hoàn hảo. Do vậy, khi trồng cây với số lượng lớn sẽ mang ý nghĩa viên mãn và hoàn hảo. 
  •   11 cây: tượng trưng về sự thịnh vượng sẽ mãi đến với nhà gia chủ. 
  •  21 cây: là số lượng cây cực hiếm. Nó mang ý nghĩa của sự sức khỏe, thịnh vượng cùng cuộc sống dài lâu. 
  •  Cây xếp theo thành hình trụ: có ý nghĩa cho sự vươn tới, phát triển và thăng quan tiến chức. 
 Số lượng cây phát lộc thủy sinh nói nên điều gì?
Số lượng cây phát lộc thủy sinh nói nên điều gì?

 Cách chăm sóc cây phát lộc thuỷ sinh tốt nhất 

 Do được biết như là loại cây trồng trong nhà dễ dàng chăm sóc nên phát lộc thuỷ sinh cũng  như cây trầu bà thủy sinh được khá đông người sử dụng. Nhà cây phát triển mạnh và nhanh, bạn chỉ cần lưu ý những yếu tố sau: 

 Ánh sáng 

 Cây phù hợp với môi trường ánh sáng trong nhà nhất. Bạn không nên đặt cây ở chỗ quá tối (sẽ làm lá bị xỉn màu) hay khu vực quá ẩm ướt (sẽ gây rụng lá và tác động lên sự sinh trưởng của cây) . 

 Nước 

 Bạn cần tưới nước một lần/tuần cho nước trong bồn không bị ứ lại làm cây chậm phát triển. Nên sử dụng nước khoáng hay nước máy đã ở ngoài môi trường khoảng 2 – 3h sẽ tan hết khí Clo. 

 Nhiệt độ 

 Phát Lộc thuỷ sinh là giống cây hợp với khí hậu châu Á nên bạn có thể yên tâm khi trồng. Nhiệt độ tốt nhất cho cây phát triển và sinh trưởng bình thường là khoảng 15 – 25 °C. 

 Làm thế nào khi cây phát lộc thủy sinh có hiện tượng vàng lá ? 

 Cây Phát Lộc bị vàng là hiện tượng cực kỳ có thể gây hại. Lá bị vàng có thể vì nhiều lý do như nhiệt độ hạ xuống thấp dưới 10 °C khiến rễ cây không hấp thụ được nước; cây bị trồng ở nơi quá lạnh làm lá không đủ ánh sáng khi quang hợp; bón ít nước vào cây cũng làm cho lá chậm phát triển. Khi phát hiện cây bị vàng lá cần thay đổi ánh sáng, nhiệt độ và nguồn nước tưới thích hợp. 

 Làm thế nào khi cây phát lộc thủy sinh có hiện tượng vàng lá ? 
Làm thế nào khi cây phát lộc thủy sinh có hiện tượng vàng lá ?

Trên đây là những thông tin về cây phát lộc thủy sinh . Cây phát lộc không chỉ mang đến may mắn và tiền tài mà còn đem lại hạnh phúc cho gia chủ. Hy vọng với những chia sẻ của Thủy sinh bảo lộc có thể mua cây thủy sinh ưng ý nhất dành cho bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *