Cách trồng và chăm sóc cây dây nhện thủy sinh đơn giản tại nhà

Cây dây nhện thủy sinh là loại cây phổ biến được nhiều người lựa chọn để bài trí trong nhà hoặc góc văn phòng thế tuy nhiên để trồng cây dây nhện thuỷ sinh không phải là điều dễ dàng. Vậy nên mua cây thủy sinh ở đâu? Hãy cùng Thủy sinh bảo lộc tìm hiểu  ngay cách trồng cây dây nhện thuỷ sinh cũng như địa chỉ mua cây thủy sinh trong bài viết sau đây. 

Đặc điểm của cây dây nhện thủy sinh

Cây dây nhện thủy sinh với đặc điểm thích nước, không cần phải chăm sóc nhiều và dễ sống nên bạn có thể trồng cây dây nhện thuỷ sinh. Thêm vào đó, việc không dùng đất và trồng vào những chiếc hộp hay bình trong suốt sẽ giúp cho bạn dễ dàng tìm thấy toàn bộ lớp rễ vô cùng đặc biệt của giống cây này. Do đó, việc trồng cây dây nhện thuỷ sinh được nhiều người lựa chọn để trưng bày tại góc phòng họp hoặc ở một góc nhỏ nào đấy trong nhà. 

Đặc điểm của cây dây nhện thủy sinh

 Cách trồng cây dây nhện thuỷ sinh đơn giản tại nhà

 Cây dây nhện thủy sinh vừa dễ sống và cũng khá dễ để chăm sóc, giúp cho cây phát triển xanh tươi tốt cho nên các bạn có thể thoải mái lựa chọn trồng cây trong bình thuỷ tinh hay những chậu nhỏ đặt trong hồ cá cảnh. Bạn chỉ cần làm đúng theo những bước được Thủy sinh bảo lộc hướng dẫn dưới đây. 

 Chuẩn bị cây giống

 Điều cơ bản nhất để trồng cây dây nhện thuỷ sinh ngay tại nhà đó là các bạn cần chuẩn bị một cây dây nhện hay thường gặp là cỏ lan chi đã lớn. Những cây này thông thường là cây đã tạo ra nhánh và cây con mọc trên nhánh đó. Chúng ta sẽ lấy các cây con ra để mang đi trồng trong môi trường nước. Tiếp đó, bạn nên lựa chọn những chiếc bình hoặc chậu thích hợp để trồng cây. Ngoài ra, bạn cũng không quên chuẩn bị dung dịch dinh dưỡng và nước sạch (pH = 6.0 – 6.8) để cây phát triển tốt trong môi trường này. 

Quy trình trồng cây dây nhện thủy sinh

Để trồng cây dây nhện thủy sinh bạn cần thực hiện những bước sau:

  •  Bước 1: Cho cây nhện con vào trong nước để cây quen với môi trường. Lưu ý, bạn đừng bao giờ để nước ngấm vào rễ cây và không được để cây con lặn hoàn toàn trong nước. Đồng thời, khi cho vào chậu nước bạn không được lấy cây con rời xa cây mẹ để bảo đảm cây con sẽ không bị chết khi đặt trong môi trường nước. 
  •  Bước 2: Đợi khoảng 2 – 3 tuần để cây con phát triển rễ nhanh hơn và thích ứng với môi trường nước rồi bạn mới lấy kìm tách nhánh cây từ mẹ kết nối với con. 
  •  Bước 3: Đặt cây con vào bình thuỷ tinh đã chuẩn bị sẵn dung dịch dinh dưỡng rồi phối hợp với việc kiên nhẫn chăm sóc để giúp cây phát triển ngày càng xanh tươi tốt. 

 Cách chăm sóc cây dây nhện thuỷ sinh 

Cho dù là trồng cây hoặc chăm sóc cây dây nhện thuỷ sinh thì không hề khó khăn, nhưng bạn chỉ cần chú ý nước không được vượt trên 1 ⁄ 2 rễ cây để giúp cây không bị chết và thối rễ. 

 Khi trồng cây dây nhện thuỷ sinh dù không cần nhiều nước các bạn cũng phải thay nước 1 tuần/lần. Bạn cũng có thể cho thêm phân chuyên dụng hay cho thêm dung dịch thuỷ sinh vào nước mới thay để giúp cây phát triển tốt hơn. 

 Tuy nhiên, vào thời điểm này thì lượng nước trong bình dễ bốc hơi hơn nên mỗi bạn cần phải thay nước khoảng 5 – 7 ngày/lần. Khi đến mùa mưa thì tốc độ bốc hơi nước trong bình sẽ chậm hơn nên sẽ khoảng 7 – 10 ngày, mỗi bạn mới cần thay nước một lần. 

 Ngoài ra, bạn cũng nên để cây dây nhện thuỷ sinh tại các vị trí không có tia mặt trời nào chiếu vào. Đồng thời, mỗi tuần cũng nên cho cây ít ra ngoài trời 1 lần lúc sáng tinh mơ để giúp cây hồi phục chức năng quang hợp và không bị thiếu hơi bạn nhỉ. 

 Các vấn đề hay thấy khi trồng cây dây nhện thuỷ sinh 

 So sánh với việc trồng trong chậu đất thì cây dây nhện thuỷ sinh sẽ gặp phải nhiều khó khăn hơn. Chẳng hạn như: 

 Cây sẽ chậm phát triển hơn so với việc được trồng cho đất. Vì vậy, bạn cũng không nóng vội mà nên kiên trì chăm sóc để cho cây phát triển tốt hơn. 

 Cây dây nhện trồng trong môi trường nước sẽ có tuổi thọ cao hơn. Nhưng khi nhiệt độ hạ dưới 15 độ C thì cây sẽ dễ bị chết. 

 Khi thấy rễ của cây bị thâm đen, có mùi hôi hoặc cây bị chết khô cần cung cấp cho cây chất OLC – chất tăng cường oxy trong nước với liều khoảng 1-2 g/10 lít nước để giúp rễ của cây hô hấp tốt hơn. 

Cách chăm sóc cây dây nhện thuỷ sinh 
Cách chăm sóc cây dây nhện thuỷ sinh

 Một số lưu ý khi trồng cây dây nhện thủy sinh

 Cây dây nhện thuỷ sinh cần rất ít dưỡng chất. Gì với đó là cây cũng chậm phát triển hơn so với cây trồng trong đất. Nếu các bạn thấy cây chậm phát triển hay cây chậm mọc chồi mới thì đây cũng là điều hiển nhiên. 

 Việc chăm sóc cây lan chi thuỷ sinh cũng giống y như chăm sóc với cây lan chi trong đất nhưng không khác biệt quá nhiều. Do đó, các bạn cũng cần lưu ý nơi đặt cây thích hợp và cho cây tắm nắng mỗi tuần để cây phát triển tốt. 

 Trong việc trồng cây thuỷ sinh, điều cần thiết nhất là để cây quen với môi trường nước. Nếu các bạn bỏ qua bước trên thì tỉ lệ sống của cây sẽ thấp hoặc không cao. Suy ngược, nếu cây dây nhện đang trồng thuỷ sinh được thì bạn chuyển sang trồng đất ngay vì cây cũng sẽ dễ bị chết khi thay đổi điều kiện sống đột ngột. 

 Một số lưu ý khi trồng cây dây nhện thủy sinh
Một số lưu ý khi trồng cây dây nhện thủy sinh

 Như vậy, cách trồng cây dây nhện thủy sinh không khó chỉ cần bạn thực hiện đúng cách. Mong rằng với những chia sẻ về cách trồng cây dây nhện thủy sinh tiện lợi tại nhà mà Thủy sinh bảo lộc cung cấp cho bạn trong bài viết trên sẽ giúp cho bạn dễ dàng hơn trong việc chăm sóc cây thủy sinh ngay tại nhà.

XEM THÊM:

Cây lưỡi hổ thủy sinh và những điều bạn cần biết

Cây phát tài thủy sinh hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy của cây phát tài

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *