Cây phát tài thủy sinh hợp mệnh nào? Ý nghĩa phong thủy của cây phát tài

Cây phát tài thủy sinh là một trong các loại cây phong thuỷ được ưa thích nhất hiện nay. Đây cũng là một loài cây dễ trồng và có sự phát triển mạnh nếu được chăm bón theo kỹ thuật. Hơn nữa loại cây còn được gắn kèm với ý nghĩa mang tới may mắn và cát tường cho gia chủ. Vậy cách trồng cây phát tài như thế nào hãy cùng Thủy sinh bảo lộc xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Cây phát tài thủy sinh là gì? 

 Cây phát tài thủy sinh còn có thể gọi với các tên khác như thiết mộc lan, cây kim tiền, cây cát tường, . .. là một loại cây thân thảo trong chi Huyền giác. Với tên gọi là Dracaena fragrans cây phát tài có xuất xứ từ Châu Phi và hiện nay đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới.

 Ở Việt Nam có hơn 20 loại cây phát tài khác nhau, không những có ý nghĩa trong việc trang trí mà là thứ quà phong thuỷ vô cùng ý nghĩa. 

Cây phát tài thủy sinh là gì?

Đặc điểm của cây phát tài thủy sinh

 Cây phát tài thủy sinh là một loài cây thân bụi, có chiều cao khoảng 0,5 đến 2m, nhiều cành và thân mang lá. Lá cây mọc dài theo hướng tây, gốc bẹ bám vào thân và xoè dần sang 4 phía. Lá cây có màu xanh lục với viền vàng ngay tại gốc tạo ra một vẻ đẹp thu hút người xem. 

 Cây phát tài thủy sinh trưởng tốt quanh năm và khả năng đẻ nhánh cao do đó cũng được nhiều người trồng cây ưa chuộng. 

Đặc điểm của cây phát tài thủy sinh
Đặc điểm của cây phát tài thủy sinh

Một số loại cây phát tài thủy sinh đẹp dễ trồng

Một số loại cây phát tài thủy sinh đẹp dễ trồng
Một số loại cây phát tài thủy sinh đẹp dễ trồng

Dưới đây là một số loại cây phát tài thủy sinh bạn có thể tham khảo

 Phát tài hoa sen thuỷ

 Là loại mọc trong nước nên cây có chiều cao tương đối thấp khoảng từ 20-40 cm và phát triển tốt do đó cũng phù hợp khi dùng làm trang trí trong nhà. Lá có màu xanh tươi sáng, khá dày, đầu lá nhọn, phát tài búp sen khi trồng chỉ có một thân chính từ gốc trở lên và không phát triển như cây lớn. 

 Phát tài phát lộc (phát tài khúc) 

Đặc điểm của loại phát tài trên là thân phân thành nhiều đoạn giống thân tre, trúc cho nên thường có tên gọi khác là cây trúc phát tài hoặc phát tài khúc, cây trúc phú quý hay cây may mắn phát lộc. Thân cây thẳng có màu xanh tươi mát, chiều cao tương đối thấp thường được dùng trang trí phòng làm việc và được nhiều người ưa chuộng nhất là trong những ngày lễ hội như Tết Nguyên đán. 

 Phát tài thiết mộc lan

Cây có đặc điểm khác so với hai loại trên là thân thuộc loại thân gỗ, chiều cao có thể lên đến 2-3 m, lá dài, nhọn rụng xuống nước. Nhờ vậy cây được lựa chọn nhiều nhất để trong phòng khách hoặc sảnh chính, biểu hiện sự uy quyền và sức mạnh. Phát tài thiết mộc lan nở hoa vào đêm, thời tiết lạnh cây không cho hoa đẹp, hoa nở theo chùm, rơi xuống nước, tỏa hương nhẹ và có màu trắng. 

 Kim phát tài

Số lượng của cây kim phát tài cũng rất bé nên được dùng nhiều để trang trí nội thất nhà ở, công sở giúp tăng khoảng xanh và sáng. Lá cây có màu xanh tươi sáng, dày, đầu lá thuôn nhọn, mọc chéo tạo ra sự cân đối và hài hoà

 Phát tài núi

 Là loại cây có thân thẳng, lá mọc ở trên ngọn, lá dài và nhọn, chiều dài đạt đến 15-20cm, hoa phát tài núi có màu vàng tươi nở theo mùa. 

 Phát tài đỏ

 Phát tài đỏ Còn được gọi là cát tường mảnh. Cây gần giống với phát tài núi chỉ có điểm khác biệt là xung quanh mép lá có màu đỏ và kích thước bé hơn nhiều so với phát tài núi. 

 Ý nghĩa của cây phát tài thủy sinh trong cuộc sống

 Phát tài không chỉ đơn thuần là cây trang trí mà cây cũng mang trong đó khá nhiều tác dụng khác nữa như:

 – Mang ý nghĩa may mắn theo phong thuỷ: Cây phát tài thủy  sẽ mang tới một nguồn năng lượng tích cực dồi dào vào ngôi nhà của bạn. Không những giúp bạn đẩy lùi các khí tiêu cực và giúp gia chủ được thuận lợi về sự nghiệp cũng như cuộc sống. 

 – Công dụng trang trí nhà cửa, văn phòng: Với kiểu dáng đẹp cùng màu sắc rực rỡ, một chậu phát tài sẽ giúp tô điểm cho gian phòng của bạn trở nên sang trọng và đầy sinh khí. 

 – Món quà có ý nghĩa: Đây là món quà phong thuỷ hoàn hảo tặng bạn nhân các dịp khởi công, động thổ, ngày sinh hoặc tết. Tặng cây phát tài như một món quà cũng đồng thời là gửi lời chúc mừng may mắn và thành công dành cho người khác. 

 Ý nghĩa của cây phát tài thủy sinh trong cuộc sống
Ý nghĩa của cây phát tài thủy sinh trong cuộc sống

Ý nghĩa của cây phát tài thủy sinh trong phong thuỷ 

 Giống với cây kim ngân, lưỡi hổ, trúc, . .. cây phát tài cũng mang tới khá nhiều ý nghĩa tài lộc, sức khoẻ và may mắn cho gia chủ. 

 Ngoài ra, phát tài cũng mang nhiều ý nghĩa khác nhau khi bạn trồng nhiều thân trong một chậu: 

  •  1 thân: Cầu mong cuộc sống nhẹ nhàng và hạnh phúc. 
  •  2 thân: Hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống.  
  •  3 thân: Hạnh phúc và trường thọ  
  •  4 thân: Số 4 là số không may mắn và không được trồng. 
  •  5 thân: Giúp ổn định cuộc sống. 
  •  6 thân: May mắn và tài lộc. 
  •  7 thân: Sức khoẻ dồi dào. 
  •  8 thân: May mắn và niềm vui có con. 
  •  9 thân: Tình cảm dồi dào, nhiều người yêu mến. 
  •  10 thân: Sung túc, viên mãn, và tròn đầy. 
  •  11 hoặc 21 thân: Cầu được như ý. 

 Cây phát tài hợp tuổi nào? Mệnh gì?

 Theo phong thuỷ và quan điểm phương đông thì cây phát tài đặc biệt thích hợp với người tuổi Mão (Mèo) . Vì có cách sống thụ động và thờ ơ với sự nghiệp vậy mà tuổi Mèo chỉ tích luỹ của cải rất ít. Đồng thời, tuy người tuổi mão không cần phải lo lắng nhiều đến chuyện tài chính thế nhưng bản chất phóng khoáng làm người tuổi mão khó lòng kiếm được tiền. 

 Nên mà nhiều chuyên gia phong thuỷ khuyên tuổi Mão hãy trồng cây phát tài trong nhà nhé. Họ có cá tính mạnh mẽ và kiên cường cũng giống thân cây. Trồng cây phát tài thuỷ sinh sẽ giúp gia chủ đón tài rước lộc và tạo cảm giác bình yên. 

 Đặc biệt là người tuổi Mão mệnh Thuỷ (1963) và mệnh Mộc (1975) rất hợp với cây phát tài này giúp tài lộc và may mắn gia tăng. 

 Cây phát tài hợp tuổi nào? Mệnh gì?
Cây phát tài hợp tuổi nào? Mệnh gì?

Trên đây là những thông tin về cây phát tài thủy sinh trong phong thủy. Hy vọng bài viết mà Thủy sinh bảo lộc chia sẻ sẽ giúp bạn biết thêm thông tin hữu ích để lựa chọn cây thủy sinh cũng như nơi bán cây thủy sinh để trang trí cho gia đình.

XEM THÊM:

Ý nghĩa phong thủy và cách chăm sóc cây trúc thủy sinh

Đặc điểm, cách trồng và chăm sóc cây đước thủy sinh

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *