Ý nghĩa và cách trồng cây Ngọc Ngân thủy sinh đơn giản và hiệu quả nhất

Nếu bạn là một người yêu thích cây cảnh thì chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với loài cây Ngọc Ngân thuỷ sinh. Tên của chúng đẹp như vẻ bề ngoài của chúng vậy. Đó là lí do vì sao Ngọc Ngân luôn được ưa chuộng trồng trong nhà. Muốn biết thêm những loài cây cây trên hãy cùng Thủy sinh bảo lộc khám phá ngay nhé!

Đặc điểm và hình thái của cây Ngọc Ngân Thủy Sinh

  • Tên khoa học: Aglaonema Costatum

  • Họ: Araceae

  • Đây là cây thân thảo, chúng hay phát triển thành từng bụi to và có tuổi đời nhiều năm.

  • Điểm nổi bật nhất của cây Ngọc Ngân đó có lẽ là hình dáng lá cùng bộ rễ. Cây Ngọc Ngân có lá hình bầu dục, dài và rộng lớn. Lá có viền màu xanh lam đậm và trên mặt là các đốm màu trắng vàng hình thành nên một hiệu ứng cực kỳ đẹp mắt. Đó có thể là lý do tại sao cây tên khoa học là Ngọc Ngân, lấp lánh như các hạt ngọc.

  • Cây Ngọc Ngân có bộ rễ khoẻ, phát triển tốt và lan nhanh. Nhờ đó, bạn sẽ thấy cây có thể sinh trưởng trong nhiều điều kiện khí hậu và môi trường khác nhau.

  • Cây Ngọc Ngân thuỷ sinh có đường kính nằm trong khoảng 25 – 40cm. Đây là loài cây cảnh thuỷ sinh có giá trị thẩm mỹ cao nên thường được ưa chuộng để trang trí trong nhà. Thêm vào đó, sự xuất hiện của một vài chiếc lọ thuỷ tinh sẽ làm nổi bật hơn vẻ đẹp của loài cây cảnh này. Đây sẽ là những đồ trang trí rất thú vị và độc đáo, giúp cho không gian sống của bạn thêm sinh động và đẹp mắt.

Đặc điểm và hình thái của cây Ngọc Ngân Thủy Sinh

Ý nghĩa phong thủy của Ngọc Ngân thủy sinh

Ngọc Ngân – Loài cây đẹp từ “cái tên” cho tới “vóc dáng”. Đây không đơn giản là loài cây trồng trong nhà, nó đã được biết như là “thần hộ mệnh” cho chủ nhân, giúp đem tới hạnh phúc, thành công và bảo vệ bạn trước nhiều điều không mong muốn.

Thêm vào đó, loài cây này cũng được biết đến với tên gọi thân mật là cây Tình yêu. Nhiều người lựa chọn giống cây này với mong muốn có một cuộc sống hạnh phúc và bình yên. Do đó, Ngọc Ngân ngày càng được lựa chọn để làm quà cho nhiều cặp đôi.

Xem thêm: Cách trồng cây kim tiền thủy sinh đơn giản nhất tại nhà

Ý nghĩa phong thủy của Ngọc Ngân thủy sinh
Ý nghĩa phong thủy của Ngọc Ngân thủy sinh

Công dụng của cây ngọc ngân trong đời sống hiện nay

Ngoài ý nghĩa phong thuỷ, cây ngọc ngân cũng là loài cây có tính thẩm mỹ cao, hay được sử dụng trong trang trí nhà cửa, văn phòng và những công trình cây khác giúp cho không khí dịu mát. Và cây cũng giúp lọc sạch sẽ không khí, loại bỏ bụi bặm và cây còn sản sinh năng lượng tốt giúp giảm stress hữu hiệu.

Cây ngọc ngân cũng là món quà có ý nghĩa cho những dịp lễ như sinh nhật, khai trương, đầy tháng hay các ngày kỷ niệm với ý nghĩa may mắn, tài lộc và thành công.

Công dụng của cây ngọc ngân trong đời sống hiện nay
Công dụng của cây ngọc ngân trong đời sống hiện nay

Cây ngọc ngân thủy sinh có độc tố không?

Mặc dù cây ngọc ngân có nhiều ý nghĩa tốt và công dụng đặc biệt có ích cho sức khoẻ tuy nhiên cây này chứa độc tố chỉ có họ Ráy có là chất Calcium Oxalate ở hầu hết mọi bộ phận của cây, đặc biệt thành phần này thấy nhiều trong nhựa cây.

Vì vậy, nếu bạn trồng cây này trong nhà nên không cho trẻ con hoặc thú cưng khi vô tình bứt lá cho vào miệng bởi loại chất độc trên sẽ khiến người sử dụng có thể bị các triệu chứng tê môi, sưng lưỡi và ngứa cổ họng. Tóm lại, cây ngọc ngân chủ yếu để trồng cây cảnh, không được ăn.

Cây ngọc ngân thủy sinh có độc tố không?
Cây ngọc ngân thủy sinh có độc tố không?

Cây Ngọc Ngân thủy sinh hợp mệnh gì?

Cây Ngọc Ngân Thuỷ sinh rất phù hợp với người mệnh Thuỷ và mệnh Kim vì giúp mang tới tiền tài, danh vọng, sự thuận buồm xuôi gió trên con đường kinh doanh lẫn đời sống cho gia chủ.

Đặc tính của người mệnh Kim là quyết đoán, kiên định, vững vàng và có phong cách sống độc lập. Nhưng yếu điểm của chủ nhân là tính cách thiếu linh hoạt, bảo thủ, không tin ở mình nên dễ phạm lỗi. Lựa chọn trồng cây Ngọc Ngân thuỷ sinh trong nhà sẽ giúp chủ nhân khắc chế thân và có nhiều may mắn hơn nữa.

Trong ngũ hành, Kim sinh thuỷ. Do đó, cây ngọc ngân cũng khá hợp với mệnh thuỷ. Người thuộc mệnh thuỷ có tính cách nhẹ nhàng, mềm mại, dễ thích ứng và uyển chuyển như một làn nước. Tuy vậy, họ là kiểu người rất nhạy cảm và thường có ý nghĩ xấu nên dễ đặt quá nhiều cảm xúc cho các vấn đề cần sự giải quyết. Sự hoà hợp về màu sắc của cây Ngọc Ngân sẽ giúp tinh thần người mệnh Thuỷ ổn định hơn nữa. Từ đó có các quyết định đúng đắn và sáng suốt hơn nữa.

Cây Ngọc Ngân thủy sinh hợp mệnh gì
Cây Ngọc Ngân thủy sinh hợp mệnh gì

Hướng dẫn cách trồng cây thủy sinh trong nhà đơn giản nhất

Tự tay trồng một chậu ngọc ngân thuỷ sinh để trang hoàng nhà cửa không quá khó như bạn suy nghĩ. Bạn thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Lựa chọn cây khỏe mạnh, không bị gãy rễ và không sâu bệnh để có tỷ lệ sống cao

  • Bước 2: Sử dụng nhíp hay dao cắt cây rời khỏi bụi và đặt ở chỗ râm mát. Phần rễ bám đất cần rửa lại với nước giúp cây được thoáng và không khô héo. Trong quá trình xử lý rễ, nếu bạn cảm thấy phần rễ đó có dấu hiệu héo hay chết thì nên loại bỏ ngay tại gốc nhằm hạn chế tác động lên sự phát triển của cây sau này

  • Bước 3: Chuẩn bị lọ thuỷ sinh, với kích cỡ tương ứng với số lượng cây bạn muốn trồng

  • Bước 4: Đặt cây vào lọ thuỷ tinh, sau đó tưới nước bằng 2/3 độ dài của rễ. Không nên tưới quá nhiều nước sẽ khiến rễ cây bị yếu, dễ chết

  • Bước 5: Bạn có thể cho vào lọ thuỷ tinh một vài hòn sỏi trắng để lọc nước cho sạch, cũng như tạo sự sinh động cho chậu cây

Hướng dẫn cách trồng cây thủy sinh trong nhà đơn giản nhất
Hướng dẫn cách trồng cây thủy sinh trong nhà đơn giản nhất

Hướng dẫn cách chăm sóc cây Ngọc Ngân thủy sinh đúng cách

Ngọc Ngân là loài cây nhỏ và dễ trồng. Cây không vì thế mà bạn bỏ bê chăm sóc nó. Dưới đây là một số yếu tố cần chú ý khi trồng cây ngọc ngân thủy sinh:

Nước trồng cây

Đây là yếu tố cần lưu ý khi trồng cây thuỷ sinh. Nước trồng cây có thể lấy từ nước máy hay nước giếng đều được. Tuy nhiên, trước khi trồng cây bạn cần để nước ngoài trời khoảng 1 ngày cho trôi bốc hơi hết clo có trong nước.

Ngoài ra, để cây tăng trưởng và phát triển tốt hơn nữa. Bạn có thể cho vào nước trồng cây các chất dinh dưỡng. Lưu ý, tưới nước cho cây 1 lần/tuần giúp cây phát triển tốt.

Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc cây vạn lộc thủy sinh và những điều cần lưu ý

Nước trồng cây
Nước trồng cây

Ánh sáng giúp cây quang hợp tốt hơn

Trồng Ngọc Ngân không cần đặt nơi nhiều ánh sáng quá nhiều. Nó có thể phát triển tốt ở môi trường trong nhà. Bạn có thể đặt cây ở bất cứ nơi đâu trong nhà đều được, miễn là đảm bảo yếu tố mỹ quan. tuy nhiên, khoảng 10 ngày 1 lần thì bạn cũng nên mang chậu cây đặt ngoài ban công hay sân chơi cho cây quang hợp phát triển tốt hơn nữa.

Ánh sáng giúp cây quang hợp tốt hơn
Ánh sáng giúp cây quang hợp tốt hơn

Nhiệt độ phù hợp

Cây có thể phát triển tốt trong môi trường điều hoà không khí. Tuy nhiên, nhiệt độ tốt nhất là khoảng từ 20 – 30 độ C. Nếu dưới 12 độ C, cây sẽ có hiện tượng héo lá và lâu ngày sẽ đến chết. Vì vậy, bạn cần chú ý để cây không bị chết nhé!

Nhiệt độ phù hợp
Nhiệt độ phù hợp

Với cách trồng và chăm sóc cây ngọc ngân trong nước nêu trên sẽ giúp bạn có một chậu cây đẹp theo ý muốn. Có khá nhiều thông tin thú vị dành cho các bạn yêu cây cảnh, đến với cửa hàng Thủy sinh bảo lộc bạn không chỉ biết đến đặc điểm riêng của từng giống cây cảnh mà bạn cũng được tư vấn về cách trồng và chăm sóc chúng thế nào để giúp cây xanh tươi, cho hoa đẹp mắt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *