Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc tiêu thảo parva hiệu quả

Tiêu thảo Parva là một dòng cây thuỷ sinh thường trồng phổ biến trong những ao thuỷ sinh ở vị trí tiền cảnh. Cây có kích thước rất bé, giống với một vài loại thực vật thuỷ sinh. So với các loại cây thuỷ sinh khác thì tiêu thảo Parva là một loại cây cao cấp và tương đối khó trồng. Nhưng nếu bạn trồng theo đúng cách, điều tiết ánh sáng và nhiệt độ thích hợp chắc chắn cây sẽ phát triển rất tốt. Hãy cùng Thủy sinh bảo lộc tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

 Cách trồng tiêu thảo Parva hiệu quả 

Cách trồng tiêu thảo Parva hiệu quả

Để trồng tiêu thảo Parva một cách hiệu quả bạn cần chú ý những điều sau: 

Về nhiệt độ 

 Tiêu thảo Parva không bị kén bởi nhiệt độ nên cây có thể phát triển dưới nhiều điều kiện nhiệt độ nhưng ở mức nhiệt độ khoảng 20 – 28 độ C thì tiêu thảo Parva sẽ phát triển tốt hơn nữa. 

 Nếu vượt khỏi điều kiện nhiệt độ đồ trên thì tiêu thảo Parva vẫn phát triển tốt tuy nhiên không phát triển và tăng trưởng mạnh được. 

 Về ánh sáng

 Tuỳ theo bể thuỷ sinh sẽ có điều kiện ánh sáng khác nhau. Tiêu thảo Parva có thể phát triển tốt dưới điều kiện ánh sáng thấp. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo cung cấp đủ phân bón và khí CO2 đến cây. 

 Nếu bạn thích trồng tiêu thảo Parva với bộ lá to đẹp thì nên sử dụng 4-6 tip đèn Odyssea 10000k với bể 1m2 300 lít. Sử dụng ánh sáng vừa phải và mạnh mẽ như này bộ lá sẽ phát triển cực tốt và to đẹp. 

 Cung cấp dinh dưỡng tiêu thảo Parva 

 Tiêu thảo Parva hút nguồn dinh dưỡng của đất nền trong bể có rễ. Với điều kiện đất nền càng nhiều dinh dưỡng thì cây sẽ phát triển khá tốt và khoẻ mạnh. 

 Thông thường, đất nền sẽ cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cây Parva khoảng 6 tháng đầu tiên, sau thời gian này thì nguồn dưỡng chất sẽ không được dồi dào như trước nên bạn có thể sử dụng thêm nhiều dinh dưỡng vào bể. 

 Có hai cách giúp bạn bổ sung thêm chất dinh dưỡng vào cây đó là cung năng dưỡng chất vào đất nền và bổ sung thêm dưỡng chất vào cây thông qua lá. 

 Bạn có thể chọn mua những loại phân bón nước sạch chất lượng nhằm cung cấp đủ các dinh dưỡng thiết yếu vào bể và đảm bảo dưỡng chất cho tiêu thảo Parva phát triển tốt. 

Xem thêm: Cách trồng cây thủy sinh Hồng Liễu lá đỏ siêu đẹp mắt

 Cung cấp dinh dưỡng tiêu thảo Parva 
Cung cấp dinh dưỡng tiêu thảo Parva

 Cách xếp chậu 

 Tiêu thảo Parva có thể sắp xếp vào vị trí tiền cảnh. Bạn có thể sử dụng cây này thay cho một số loại cây tiền cảnh khác, cây có kích thước tương đối bé nên khi bố trí tại vị trí tiền cảnh sẽ không đẹp. Bạn có thể dùng tiêu thảo Parva làm cây nền hay bố trí trong những kẽ non bộ nhằm tạo nét đẹp cho bể thuỷ sinh. 

 Tiêu thảo Parva có kích thước tương đối bé hơn một số loại cỏ nên không phù hợp khi bố trí tại hậu cảnh như non bộ hay những loại cây thuỷ sinh khác. 

 Một số lưu ý khi trồng tiêu thảo Parva 

 Thời gian đầu mới mua tiêu thảo Parva giống thì cây sẽ hay bị phát sinh tình trạng trụi lá. Bạn đừng vội vàng vứt ngay cây đi đâu, đây là chuyện bình thường khi cây chưa thể thích ứng được với điều kiện sống trong bể, một thời gian sau đó cây sẽ phát triển bình thường lại. 

 Tiêu thảo Parva thông thường sẽ mọc theo cặp và bạn nên chia thành các nhánh cách nhau tầm 2-3 cm cho cây có thêm diện tích phát triển tốt hơn nữa. 

 Khi đem trồng, bạn nên cắm cành tiêu thảo Parva xuống đất nền đủ chặt cho cây bén gốc và không bị nổi lên trên. Đồng thời, mỗi khi chăm bón cây, bạn nên tỉa bớt những lá già của cây tiêu thảo Parva thường xuyên cho cây luôn khỏe mạnh và phát triển tốt nhất. 

Xem thêm: Kinh nghiệm trồng và chăm sóc cây thuỷ sinh Hồng Thái Dương

Một số lưu ý khi trồng tiêu thảo Parva 
Một số lưu ý khi trồng tiêu thảo Parva

 Trên đây là cách trồng tiêu thảo Parva đơn giản và hiệu quả. Hy vọng với cách làm trên của Thủy sinh bảo lộc sẽ giúp bạn thành công và có một bể thuỷ sinh với những bố cục tuyệt đẹp đấy! Mua cây thủy sinh bể cá tại cửa hàng thủy sinh Aqua là sự lựa chọn hàng đầu của người chơi thủy sinh Việt.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *