Top 10+ loại cây thủy sinh cắt cắm dễ trồng và dễ chăm sóc

Cây thuỷ sinh cắt cắm là thực vật thích ứng trong môi trường nước ngọt. Chúng có thể sống toàn bộ trong nước hoặc một phần trong nước hay các môi trường ẩm hơn sông. Cây thuỷ sinh cũng được trồng bên trong hồ, các bể cá hoặc trên ghế, trong bể thuỷ sinh nhằm làm cảnh hoặc tạo ra lớp đệm cho các động vật thuỷ sinh phát triển tốt nhất. Dưới đây Thủy sinh bảo lộc sẽ giới thiệu cho bạn một số cây thủy sinh  dễ trồng nhé!

 Một số loại cây thuỷ sinh cắt cắm dễ trồng 

 Cây thủy sinh cắt cắm là miêu tả về một số loài cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, dễ trồng và theo chính cái tên kêu của mình, nếu bạn càng cắt thì chúng lại càng đâm chồi rồi đẻ trồi nhanh. Sắc màu bạn hãy lướt quanh các loại cây thuỷ sinh cắt cắm dễ trồng và đặc điểm của chúng sẽ tìm được cây thích hợp cho hồ của gia đình mình. 

 Cây thuỷ sinh cắt cắm Hồng Liễu 

 Hồng Liễu là loại cây thuỷ sinh thân cao mềm mại sẽ tô thêm màu sắc cho bể thuỷ sinh của bạn. Khi được cung cấp ánh sáng và dinh dưỡng thích hợp, lá của Hồng Liễu sẽ có thể chuyển màu từ xanh nhạt đến đỏ tuỳ thuộc theo điều kiện môi trường. Hồng Liễu tạo ra nhiều điểm sáng đẹp ở trung cảnh hay hậu cảnh, đặc biệt là khi được trồng cạnh các cây lá xanh sẽ tạo nên sự tương phản tuyệt vời. 

 Cây Hồng Liễu là một trong các loại thực vật thuỷ sinh dễ trồng thuộc dạng cây cắt cắm. Hồng Liễu cần được cung cấp nhiều ánh sáng và CO2 giúp phát triển nhanh chóng. 

Cây thuỷ sinh cắt cắm Hồng Liễu

 Cây thuỷ sinh cắt cắm La Hán Xanh 

 Cây thuỷ sinh La Hán là loài cây đẹp thường được trồng cây hậu cảnh hoặc cây trung cảnh trong bể thuỷ sinh. Cây La Hán Xanh là loài cắt cắm rất dễ trồng và phát triển cực nhanh. 

 Cây La Hán Xanh là dạng cây rất dễ trồng trong hồ cá thuỷ sinh. Nó phát triển tốt dưới điều kiện ánh sáng cao và hồ dinh dưỡng nhiều. Nếu bể có Co2 cây lá hán xanh sẽ nhanh cho ra lá xanh mướt rồi bung xoè khá đẹp. Với sự tăng trưởng rất cao cùng sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, cây la hán xanh sẽ là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thuỷ sinh bị thừa dinh dưỡng. 

Xem thêm: Nên mua cây thủy sinh ở đâu tphcm uy tín, chất lượng?

 Cây thuỷ sinh cắt cắm La Hán Xanh 
Cây thuỷ sinh cắt cắm La Hán Xanh

 Cây thuỷ sinh Rau răm 

 Cây Rau Răm là dạng thực vật có thể sống và dễ trồng trong hồ cá thuỷ sinh. Chúng có thể chấp nhận các chỉ số nước cho dù lỏng hoặc rắn cây đều sẽ chịu được Nó phát triển tốt dưới điều kiện ánh sáng trung bình cần hồ dinh dưỡng cao. Nếu bổ sung thêm Co2 Cây Rau Răm sẽ cho nhiều lá màu xanh đậm bung xoè cực đẹp và mọc cao rất nhanh sau một tuần. 

 Với sự tăng trưởng rất cao cùng sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, Cây Rau Răm sẽ là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thuỷ sinh bị thừa dinh dưỡng. Vì cây có thân hình nhỏ nhưng mọc cực nhanh mà Cây Rau Răm thích hợp trồng trong các hồ thuỷ sinh to và nhỏ. 

 Cây thuỷ sinh Rau răm 
Cây thuỷ sinh Rau răm

 Tân đế tài hồng (Táo đỏ hay Diệp tài hồng lá đỏ) 

 Cây đế tài hồng sống tốt, dễ trồng, lá có đường kính khoảng 2 – 4cm. Chiều cao cây khoảng 10 – 30cm. Bạn cần cung cấp đầy đủ ánh sáng có thể ánh sáng mặt trời hoặc ánh sáng của các loại bóng đèn led bể thuỷ sinh, dinh dưỡng, và CO2 mới giữ được màu đỏ của lá. Là loại cây cắt cắm, nên chỉ cần bạn cắt ngắn thân cây và đặt dưới phân nền là cây mới sẽ ra rễ. 

 Với màu lá đỏ đậm tạo sự tương phản mạnh mẽ và nổi bật khi cây được trồng thành khóm nhỏ ở giữa/hậu cảnh hay treo trên giá thể hình cành lũa. 

Xem thêm: Gợi ý những cây thủy sinh hậu cảnh đẹp ấn tượng

Tân đế tài hồng (Táo đỏ hay Diệp tài hồng lá đỏ) 
Tân đế tài hồng (Táo đỏ hay Diệp tài hồng lá đỏ)

 Huyết Tâm Lan – Cây thuỷ sinh tiền cảnh tuyệt đẹp 

 Với màu đỏ cực đẹp và rực rỡ của chúng. Huyết Tâm Lan là một trong số ít các ứng viên tiềm năng được trồng trong khu trung cảnh và hậu cảnh của bể thuỷ sinh. Đây sẽ là nơi để bể thuỷ sinh của chúng ta có một bố cục gọn gàng và đa dạng màu sắc. 

 Huyết tâm lan dễ dàng nhân lên trong môi trường nếu nuôi dưỡng tốt, đây cũng có thể xem là một dòng cây thuỷ sinh cắt cắm bởi chúng sẽ sống tốt khi cắt một đoạn thân và hoàn toàn không mọc rễ ở khúc cắt tiếp theo và phát triển như một cây mới. 

 Huyết Tâm Lan – Cây thuỷ sinh tiền cảnh tuyệt đẹp 
Huyết Tâm Lan – Cây thuỷ sinh tiền cảnh tuyệt đẹp

 Cây thuỷ sinh Hồng Thái Dương 

 Cây thuỷ sinh Hồng đỉnh là một trong các dòng cây cắt cắm được trồng làm hậu cảnh với tốc độ phát triển nhanh và lá nước vô cùng sặc sỡ, tán cây xòe ra tạo nên từng cụm lớn, khi quan sát từ trên xuống sẽ thấy những bông hoa tuyệt đẹp. Đặc biệt khi được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, ánh sáng, CO2 thì cây sẽ ra lá đỏ hồng và ngọn cây có chùm hoa đỏ tuyệt đẹp. 

 Đây là dòng cây đặc biệt được yêu thích ở khu vực hậu cảnh trong bể thuỷ sinh. Cây Hồng Thái Dương là dạng cây rất dễ trồng trong bể cá thuỷ sinh. Nó phát triển tốt dưới điều kiện ánh sáng cao vì hồ dinh dưỡng nhiều. Nếu bổ sung thêm CO2 Hồng Thái Dương sẽ cho ra lá đỏ rồi bung xoè cực đẹp. 

Cây thuỷ sinh Hồng Thái Dương 
Cây thuỷ sinh Hồng Thái Dương

 Cây thuỷ sinh vảy ốc lá xanh

 Cây thuỷ sinh Vảy Ốc Lá Xanh thuộc dòng cây cắt cắm phù hợp cho các bạn yêu thích màu xanh lá mạ, loài cây đang được khá nhiều anh em chơi phong cách hồ thuỷ sinh Hà Lan yêu thích, với màu xanh lá mạ vô cùng bắt mắt tạo điểm nổi bật cho ngôi hồ. Ngoài ra cây thuỷ sinh Vảy Ốc Lá Xanh cũng hay được trồng làm hậu cảnh hoặc kết hợp với các khu vườn thiên nhiên, những hồ thuỷ sinh kích thước lớn có thể sử dụng làm chậu cây xanh tuyệt đẹp. 

 Thuộc dòng cây cắt cắm dễ trồng, có tốc độ phát triển nhanh nên không cần thiết phải có CO2 nhưng nếu có cây sẽ khoẻ và đẹp hơn nữa. 

 Cây thuỷ sinh vảy ốc lá xanh
Cây thuỷ sinh vảy ốc lá xanh

 Cây thuỷ sinh lệ nhi 

 Cây thuỷ sinh lệ nhi là một trong các cây được yêu thích trong bể thuỷ sinh với kết cấu lá khá đẹp và phát triển tốt có thể tạo hình theo ý thích người chơi. Màu sắc tự nhiên, thông thường là màu xanh pha vàng, kết hợp với cường độ ánh sáng tốt khi các chồi và lá phát triển sẽ có màu đỏ đồng rất bắt mắt. 

 Khi ở giai đoạn này cây sẽ có nhiều hoa nhỏ màu tím nhẹ khá đẹp và đó là thước đo sự thành công của bạn khi trồng. Cây dễ trồng, phát triển nhanh, cần cung cấp phân bón và CO2 giúp cây phát triển tốt. 

 Cây thuỷ sinh lệ nhi 
Cây thuỷ sinh lệ nhi

 Cây thuỷ cúc

 Cây Thuỷ Cúc là loài thực vật cắt cắm, chỉ cần lấy 1 phần thân mang theo lá rồi cắm trực tiếp dưới mặt đất thì cây có thể phát triển trở thành cây mới. Thuỷ Cúc cũng được trồng làm cây hậu cảnh trong hồ thuỷ sinh. 

 Thuỷ Cúc là dạng cây khá dễ trồng trong hồ cá thuỷ sinh. Nó phát triển tốt dưới điều kiện ánh sáng cao và hồ dinh dưỡng nhiều. Nếu bổ sung thêm Co2 cây sẽ cho ra lá xanh mướt rồi bung xoè cực đẹp. Với sự tăng trưởng rất cao cùng sự hấp thụ dinh dưỡng tốt, Thuỷ Cúc sẽ là ứng viên tuyệt vời cho các hồ thuỷ sinh bị thừa dinh dưỡng. 

 Cây thuỷ cúc
Cây thuỷ cúc

 Cây rong đuôi chó 

 Cây rong Đuôi Chó là loài cây thuỷ sinh đẹp có tuổi thọ cao và khá dễ trồng. Cây rong Đuôi Chó là một cây hậu cảnh khá được ưa chuộng cũng như có quá nhiều người nói đến loài cây sống trong hồ thuỷ sinh. Do Cây rong Đuôi Chó sinh sôi phát triển khá nhanh. 

 Do cây có thân hình dài và mọc khá nhanh nên Cây Rong Đuôi Chó không thích hợp trồng trong các hồ thuỷ sinh nhỏ Cây Rong Đuôi Chó thể sống trong những hồ có ánh sáng trung bình rất thích hợp cho những ai chơi hồ rêu vì cây Cây Rong Đuôi Chó là loài thực vật sinh sôi nhờ cắt cắm khi ta cắt một phần của cây găm dưới phân nền sẽ làm cây bén rễ sau đấy cây mọc tiếp ta lấy một phần cắm xuống đất phân nền cây se ra thêm nhánh mới với cấp số nhân.

 Cây rong đuôi chó 
Cây rong đuôi chó

Trên đây là một số loại cây thủy sinh cắt cắm mà bạn có thể tham khảo trồng tại nhà. Hy vọng với những chia sẻ của Thủy sinh bảo lộc sẽ giúp bạn tìm được loại cây thủy sinh ưng ý và mua cây thủy sinh phù hợp với bể cá, trang trí thêm sinh động cho bể cá của mình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *