Gợi ý những cây thủy sinh hậu cảnh đẹp ấn tượng

Để tạo độ cao cho hồ thuỷ sinh thì điều cần thiết nhất vẫn là đặt vị trí của hồ. Vị trí hậu cảnh có thể dùng gỗ, đá tảng hay các loại cây cao. Liệu có các loại cây thuỷ sinh hậu cảnh thật đẹp và hợp với bể cá của bạn? Hãy cùng Thủy sinh bảo lộc tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

Cây thuỷ cúc 

 Với những người chơi thuỷ sinh thì cây thuỷ cúc có lẽ không còn gì lạ lẫm. Ưu điểm của loài cây thuỷ sinh này như sức sống mạnh, khả năng quang hợp tốt. Đồng thời, vẻ bề ngoài của cây cũng rất đẹp mắt và được ưa chuộng trồng hậu cảnh trong bể thuỷ sinh. 

 Cây thuỷ cúc có tên khoa học là hygrophila difformis. Xuất xứ ở các vùng đầm lầy miền Nam châu Á. .. Cây có thân hình tương đối lớn này sẽ thích hợp trồng trong các bể thuỷ sinh thể tích lớn. Dáng cây có phần tròn sẽ thích hợp ở vị trí hậu cảnh trong bể thuỷ sinh. 

 Cây thuỷ cúc được cho biết sẽ đem đến sức khoẻ, sự hạnh phúc cùng cuộc sống sung túc, bình an cho chủ sở hữu của chúng. Ngoài ra, do đặc điểm dễ trồng mà được cả các anh em mới chơi thuỷ sinh ưa thích. 

 Cây thuỷ cúc thích hợp với nhiệt độ khoảng 17 đến 30 độ C và phát triển tốt nhất ở điều kiện ánh sáng cao. Đặc biệt, cây thuỷ cúc cũng có khả năng tiêu hoá chất dinh dưỡng tốt. Đây là giải pháp hoàn hảo dành cho hồ có thừa chất dinh dưỡng. 

Cây thuỷ cúc

 Cây hẹ thẳng và hẹ nước 

 Cây hẹ thẳng và cây hẹ nước có tên khoa học Vallisneria americana. Xuất xứ từ các vùng ở châu Á. Chúng có hình dạng mảnh như tơ. Thân thẳng và thuôn. Chúng có thể mọc cao chạm với nước của hồ thuỷ sinh. Loài cây thuỷ sinh này có màu xanh lá mát mắt. Rất đẹp khi trồng ở vị trí hậu cảnh và các khu vực có nước mặt. Chúng cũng có thể thích hợp trồng trong bể nuôi dưỡng các loại thuỷ sinh tầng vừa và sâu. 

 Cây hẹ thẳng hẹ nước thuỷ sinh phù hợp với nhiệt độ nước khoảng 18 đến 28 độ C. Cây hẹ thẳng có thể dễ dàng trồng trong phần cát nền của bể thuỷ sinh. Chúng được trồng trong các loại gỗ hay đá. .. 

 Hẹ nước thuỷ sinh thường phát triển tốt dưới điều kiện ánh sáng và hồ thừa chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nếu được bổ sung lượng CO2, cây sẽ cho nhiều lá xanh và phát triển với tốc độ cực nhanh. Do đó, nếu bạn đang tìm một vài cây thuỷ sinh dễ trồng và phát triển tốt trong hồ thừa dinh dưỡng thì cây hẹ nước sẽ là ứng cử viên hàng đầu.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Trồng Cây Thủy Sinh và Chăm Sóc Tại Nhà

Cây hẹ thẳng và hẹ nước 
Cây hẹ thẳng và hẹ nước

 Cây Hồng Liễu 

 Cây Hồng Liễu có tên khoa học là Ammania Gracilis. Có xuất xứ từ các vùng đầm lầy tại Tây Phi. Cây lớn, nhiều màu sắc và có hình dạng mọc thẳng đứng. 

 Ưu điểm của cây Hồng Liễu lá đỏ là nó dễ trồng và dễ chăm sóc. Ngoài ra cây có khả năng phát triển cực nhanh. Do phần lá thường luôn có màu đỏ đậm nên làm tăng màu sắc trong hồ thuỷ sinh. 

 Loài cây thuỷ sinh trên cũng được anh em ưa chuộng trồng hậu cảnh hoặc trang trí trong các hồ cỡ nhỏ hay lớn đều được. Đặc biệt trong các hồ thuỷ sinh có phong cách Hà Lan. Đẹp tạo độ tương phản so với các cây có lá xanh trong hồ. 

 Cây Hồng Liễu phát triển tốt nhất trong điều kiện có lượng ánh sáng cao và nhiều chất dinh dưỡng. Bên cạnh đấy, nếu anh em bổ sung đủ lượng CO2 thì cây Hồng Liễu sẽ cho chùm lá xanh nở hoa rất đẹp. 

 Cây Hồng Liễu 
Cây Hồng Liễu

 Cây Láng Xoắn 

 Cây thuỷ sinh Láng xoắn có tên khoa học là Crinum calamistratum. Đây là loài cây thuỷ sinh xuất xứ từ Trung Phi. Với kết cấu phức tạp hình dáng kéo dài cùng từng tán lá mảnh mai và mềm mại, cây thuỷ sinh láng xoắn có một sức hút không thể chối từ với các anh em chơi thuỷ sinh. 

 Điểm đặc biệt nhất trên cây thuỷ sinh láng xoắn là có hoa cực đẹp. Được coi là hoa đẹp nhất của hầu hết các loài cây thuỷ sinh. Thích hợp tạo điểm nổi bật ở vị trí hậu cảnh trong bể thuỷ sinh. 

 Cây thuỷ sinh láng xoắn có thể sống trong nước lợ nhẹ. Nó cũng có thể tồn tại trong các điều kiện nước cứng và lỏng. Trong bể thuỷ sinh, bạn có thể trồng vài cây láng xoắn riêng lẻ nhằm tạo ấn tượng và tạo điểm nổi bật cho bể cá cảnh 

 Cây láng xoắn đòi hỏi cao về ánh sáng và việc bổ sung CO2 sẽ rất có lợi cho loài thuỷ sinh này. Ban đầu các lá sẽ mọc tập trung tại một góc củ, nhưng chúng sẽ nhanh héo và xoắn hơn. 

Xem thêm: Nên mua cây thủy sinh ở đâu tphcm uy tín, chất lượng?

 Cây Láng Xoắn 
Cây Láng Xoắn

Cây Cỏ Ranong 

 Cỏ Ranong hoặc cũng có thể là cỏ Narong. Đây là một trong nhiều cây mọc hoang trong các cây thuỷ sinh. Nước dùng trồng hậu cảnh cũng đẹp. Tên khoa học là Cyperus helferi. Có thể tìm được loài cây thuỷ sinh trên trong các vùng nước cạn hay vùng nước chảy chậm ở Thái Lan. 

 Cỏ Ranong là cây thuỷ sinh thường mọc lá thẳng và uốn theo dòng nước. Lá mọc thẳng và rễ tương đối nhỏ. Hiện nay, cây cỏ Ranong được khá nhiều các anh em chơi thuỷ sinh ưa thích và trồng ở hậu cảnh để tạo sự sống động cho bể. 

 Cây thuỷ sinh cỏ Ranong thích hợp với điều kiện ánh sáng nhẹ và nhiệt độ nước mát. Nếu được trồng trong điều kiện tốt, bổ sung các chất gồm nitrate, phosphate, kali cùng vi chất dinh dưỡng sẽ giúp cây phát triển mạnh và nhanh hơn. 

Cây Cỏ Ranong 
Cây Cỏ Ranong

 Cây Lan Nước 

 Cây Lan Nước thuỷ sinh có tên khoa học Amazon Sword Plant, Echinodorus Amazonicus. Ngoài ra cũng được nhắc đến với các tên khoa học quen thuộc như cây Lưỡi Mác, cây Lan Muỗng. .. Cây có hình dạng thân tròn. Lá cây có hình dạng mũi đao, màu xanh lục sẫm xen kẽ với nhiều xương cá mảnh. Loại cây này có thể trồng dưới nước hoặc trong các bể thuỷ sinh hay trồng trong những bể bán khô. 

 Cây Lan Nước là cây thuỷ sinh lâu năm và có tuổi thọ khá cao. Có thể phát triển chiều cao tối đa đến 50cm. Lan Nước cũng được các anh em người yêu mến cây ưa chuộng trồng trong những bể thuỷ sinh tại vị trí trung tâm và hậu cảnh. 

 Cây thuỷ sinh Lan Nước thông thường sẽ phát triển tốt nhất ở nhiệt độ khoảng 20 – 28 độ C. Độ cứng nước từ 2 đến 12 dH và độ pH từ 6.5 đến 7.5. Tuy nhiên, trên thế giới, loại cây thuỷ sinh này chỉ có thể phát triển trong điều kiện thiếu oxy hoặc bể không có phần sàn hoặc trong các bể thuỷ sinh bán khô và bể cá cảnh ngoài trời. 

 Cây Lan Nước 
Cây Lan Nước

Cây Choi Lưới 

Cây thuỷ sinh choi lưới cũng có tên khoa học là Madagascar Lace hay Aponogeton madagascariensis. Đây là loài cây thuỷ sinh chỉ được nhìn thấy trong các suối nước chảy trên đảo Madagascar. Điểm đặc biệt nhất ở cây choi lưới là phần lá có lỗ tròn và hình thù kỳ quái có một không hai. Từ khoảng năm 1950, cây thuỷ sinh choi lưới đã là một trong các loài cây phổ biến đối với người chơi thuỷ sinh. 

Cây choi lưới cũng có 2 loại là henkelianus nhiều lỗ không đều trên lá. Cả 2 loại cây này có lá nhỏ và bông có 2 nhị màu trắng hoặc vàng. Có phần thân bên dưới. Thông thường, thân cây hoa Choi lưới có thể lên đến 1,5 cm đường kính. Tuy nhiên, anh em cũng cần chú ý là nếu cây choi lưới có được kích cỡ này. Loài cây thuỷ sinh này sẽ mọc lớn hơn trong các hồ nhỏ có thể chứa nhỏ hơn 500 lít.

Cây Choi Lưới 
Cây Choi Lưới

 Trên đây là một số gợi ý top những loại cây thủy sinh hậu cảnh đẹp lạ mắt. Hy vọng với những chia sẻ của Thủy sinh bảo lộc sẽ giúp bạn lựa chọn được loại cây thủy sinh yêu thích cho mình.Thủy sinh aqua – cửa hàng chuyên bán cây thủy sinh giá rẻ tốt nhất tại TPHCM.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *