Đặc điểm và cách trồng cây tre thủy sinh đơn giản tại nhà

Từ xa xưa cây tre đã là một trong số những loài cây thân thuộc với người Việt Nam ta. Nhưng chúng không chỉ mọc được trong môi trường đất mà còn có một loại tre rất được ưa chuộng để trồng trong bể thủy sinh đó chính là trồng cây tre thủy sinh. Để nắm rõ hơn các thông tin về cây tre thủy sinh, Thủy sinh bảo lộc xin mời quý bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây.

Cây tre thủy sinh là gì?

Cây tre thuỷ sinh (thực vật thuỷ sinh) là thực vật thích nghi với việc sống trong môi trường nước mặn hay nước ngọt. Chúng có thể sống toàn bộ trong nước hoặc một phần trong nước hay trong môi trường ẩm như bùn.

Các nhân tố khác điều khiển sự phát triển của thực vật thuỷ sinh đó là chu kỳ dòng chảy và độ sâu. Ngoài ra những nhân tố phụ về chất dinh dưỡng, độ mặn, biến động sóng nước. … cũng có ảnh hưởng khá nhiều trong sự hình thành và phát triển của các loại cây thuỷ sinh.

Ngoài ra cây tre thuỷ sinh cũng được coi là nhân tố chính trong việc cải tạo môi trường nước và ngăn chặn sự sinh sôi của rong rêu. Bởi nó có khả năng hút khí amoniac trong nước rồi sau đó thải khí CO2 và oxy để nuôi bể thuỷ sinh.

Cây thủy sinh là gì?

Đặc điểm hình thái của cây tre thủy sinh

Cây tre thuỷ sinh là một loại cây thân cỏ thích hợp với các bể có bố cục núi non hoặc đồng quê. Tre thuỷ sinh có tên khoa học là Murdannia Keisak. Loại cây này phân bố phổ biến tại châu Á. Ở Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại tre thuỷ sinh trên tại các ruộng đồng, hồ cá hoặc đầm lầy.

  • Tên khoa học: Murdannia Keisak
  • Vị trí trồng: Trung cảnh và Hậu Cảnh
  • Màu sắc: Xanh và đỏ
  • Xuất xứ: Châu Á
  • Ánh Sáng: thấp
  • Dinh dưỡng: Thấp
  • Nhiệt độ: 13 đến 28
  • Co2: Thấp hoặc không cần
  • Loại cây: Cắt cắm
  • Nhu cầu CO2: thấp
  • Loại cây: Cắt cắm

Hầu hết các cây tre thuỷ sinh được bán tại những cửa hàng thuỷ sinh thường có màu xanh. Tại Việt Nam có thể dễ dàng tìm thấy được loại cây tre thuỷ sinh màu đỏ ở bất kỳ cửa hàng nào và cửa hàng Thủy sinh bảo lộc cũng không phải là ngoại lệ. Tuy nhiên, mình cũng chưa thể biết vì sao tại những cửa hàng thuỷ sinh không trồng và bán loại cây tre thuỷ sinh đỏ.

Xem thêm: Cách trồng và chăm sóc cây hẹ nước thủy sinh đơn giản cho người mới

Đặc điểm hình thái của cây tre thủy sinh
Đặc điểm hình thái của cây tre thủy sinh

Cách trồng và chăm sóc cây tre thủy sinh đơn giản và dễ thực hiện nhất

Cây tre thuỷ sinh là một trong các loại cây thủy sinh cắt cắm, nếu cần nhân giống bạn có thể lấy một đoạn thân cắm xuống là nó sẽ sống. Tại Việt Nam nếu anh em thích tìm thì có thể ra đầm nước hoặc những thửa ruộng bỏ hoang thì sẽ dễ tìm thấy loại tre thuỷ sinh.

Cây tre thuỷ sinh được bán tại những cửa hàng cây thuỷ sinh chủ yếu bán theo các cụm và có giá khá rẻ. Khi mua về bạn cần tháo bông quấn ra rồi vệ sinh cho thật sạch sẽ sau mới cắm vào bể thuỷ sinh.

Đối với nước quá nóng và dư ẩm lúc ban đầu cây sẽ dễ bị rụng lá. Tuy nhiên, nếu nước ấm một chút chúng cũng rất dễ thích nghi và sinh trưởng.

Đây là loại cây cực dễ phát triển và đặc biệt thích hợp với các bạn trẻ chưa có điều kiện cắt tỉa thường xuyên. Cây tre thủy sinh cũng không cần nhiều chăm sóc vì cây thuỷ sinh không cần nhiều co2, cũng không cần nhiều nước nên luôn phát triển và đảm bảo sinh trưởng ổn định.

Đây là loại cây dễ trồng lại dễ chăm tuy nhiên bạn cũng không nên quá chủ quan bởi chúng cũng có nguy cơ bị các bệnh về rêu tảo giống nhiều loại cây thuỷ sinh khác.

Muốn cây tre thủy sinh phát triển thật khoẻ mạnh và căng bóng bạn nên bổ sung thêm phân nước, co2, ánh sáng thì cây sẽ lên đẹp hơn nữa.

Xem thêm: Ý Nghĩa Phong Thủy Và Cách Trồng Cây Vạn Niên Thanh Thủy Sinh

Cách trồng và chăm sóc cây tre thủy sinh đơn giản và dễ thực hiện nhất
Cách trồng và chăm sóc cây tre thủy sinh đơn giản và dễ thực hiện nhất

Như vậy, với bài viết trên bạn đã hiểu rõ về cây tre thuỷ sinh có đúng không. Hãy lựa chọn loại cây phù hợp nếu bạn không có khả năng lắp đặt bình co2 nhé. Chúc bạn thành công và cùng theo dõi tiếp những bài viết khác trên của Thuỷ sinh Aqua nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *