Cây thủy sinh lưỡi mèo – Cây thủy sinh rất bền là phát triển mạnh mẽ

Cây thủy sinh Lưỡi Mèo là loài cây thuỷ sinh dễ trồng và rất ưa thích hiện nay. Đây là một cây trung cảnh phổ biến trong ao thuỷ sinh. Vậy loại cây này có gì đặc biệt mà lại được lòng mọi người đến vậy. Hãy cùng Thủy sinh bảo lộc tìm hiểu ngay đặc điểm của loại cây này ngay dưới bài viết này nhé!

Tìm hiểu về cây thủy sinh lưỡi mèo

Ở đâu bán cây thủy sinh lưỡi mèo? Vì lý do gì mà cây lưỡi mèo được anh em chơi thủy sinh săn lùng nhiều đến vây? Cây thủy sinh lưỡi mèo là dòng cây thuỷ sinh dùng làm điểm nhấn với chức năng trung cảnh và hậu cảnh. Cây lưỡi mèo có đặc điểm nổi trội là những lớp lá mỏng và dọc theo lá là các hàng vân bắt mắt rất hấp dẫn dân mê thuỷ sinh. Thuộc dòng cây thuỷ sinh thân lá nên cây thuỷ sinh Lưỡi Mèo cũng thuộc nhóm các dòng cây dễ trồng và dễ chăm. Đây là dòng cây phát triển nhanh chóng, song chúng cũng rất cần phải chăm sóc để phát triển, bởi vậy muốn cây tạo nên màu sắc bắt mắt thì hồ của bản cần chú ý điều trên. Cây lưỡi mèo cũng thuộc dòng cây thuỷ sinh dễ trồng, không cần co2 để có thể đạt sự phát triển mạnh. 

Trong tự nhiên, Cây Lưỡi Mèo (Echinodorus uruguayensis) hay mọc chìm và thường phát triển theo cụm dài được che phủ bề mặt bởi một mạng lưới thân rễ. Giúp cây mọc nhiều lá và có thân thẳng với phiến hình bầu dục hay quả bóng. 

 Trong bể nuôi, cây Lưỡi Mèo cũng không mọc lá trên mặt đất. Loại cây hoa tuyệt đẹp này yêu cầu ánh sáng trung bình và giá thể nhiều dưỡng chất giúp phát triển nhanh chóng và khỏe mạnh. Nước không kiềm, bón phân với CO2 và nhiệt độ khoảng 18 đến 24 ° C cũng có ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của cây. Độ cứng của cây có lẽ cũng không liên quan đến loài này. 

 Tuy nhiên, những dạng hơi đỏ và hơi đen đòi hỏi cần có đủ chất khoáng (chủ yếu là kẽm) nhằm đảm bảo màu xanh của cây. Sáng có thể khó nuôi nấng loài Echinodorus này. Hoa thị mọc thẳng đứng của cây thấp hơn nhiều so với hoa ở dạng chìm. Sự xuất hiện của cây có thể được bắt đầu với việc cắt nhỏ khoảng thời gian phát ra mỗi ngày ở dạng toả sáng cũng như dạng chìm. 

Tìm hiểu về cây thủy sinh lưỡi mèo

Đặc điểm của cây thủy sinh lưỡi mèo

 – Tên khoa học : Echinodorus uruguayensis 

 – Nhiệt độ: 18 – 24 ° C 

 – gH, kH: Không ảnh hưởng lớn 

 – Thích hợp trồng: Trung cảnh, Hậu cảnh 

 – Điều kiện: Mức độ trung bình 

 – CO2:  Không cao 

 – PH: Trung bình 

 – pH độ: 5 – 8 

 – Xuất xứ: Châu Mỹ 

Đặc điểm của cây thủy sinh lưỡi mèo
Đặc điểm của cây thủy sinh lưỡi mèo

Cách trồng cây thủy sinh lưỡi mèo

Bạn cần chuẩn bị bình giống và nước hoặc có thể bỏ một lượng thuốc kích thích rễ vừa phải để cây sẽ mọc nhanh hơn nữa. 

 Bạn cần lựa chọn cây có chất lượng tốt và tìm mua nó tại những nơi chuyên bán cây giống uy tín để có thể dễ dàng chăm sóc.  

Bạn đặt cây lưỡi mèo vào bình thuỷ tinh đã có trước đấy, lưu ý khi đặt bộ rễ sao cho vừa phải so với mực nước, không đặt sâu vì sẽ dễ dàng làm chết cây. Với cách trồng này ta đã có ngay cây lưỡi mèo thuỷ sinh thôi nào. 

Cách trồng cây thủy sinh lưỡi mèo
Cách trồng cây thủy sinh lưỡi mèo

Xem thêm:

Cách trồng và chăm sóc cây rong la hán xanh

Hướng dẫn cách trồng cây thủy sinh trân châu cực dễ tại nhà

Cách chăm sóc cây thủy sinh lưỡi mèo

 Cây thủy sinh  lưỡi mèo là loại thực vật có thể và cũng dễ dàng trồng trong hồ cá thuỷ sinh. Chúng có thể chấp nhận các biển số nước dù cứng hoặc mềm cây đều sẽ chịu được Nó phát triển tốt dưới môi trường sáng trung bình cần hồ dinh dưỡng cao. Nếu có thêm CO2 cây thủy sinh Lưỡi Mèo sẽ cho nhiều lá màu xanh lục nở bung cực đẹp mắt và mọc cao siêu nhanh chóng chỉ một tuần. Với tốc độ tăng trưởng rất cao cùng khả năng hấp thụ dinh dưỡng tốt, Cây thủy sinh Lưỡi Mèo sẽ là ứng cử viên hoàn hảo cho những hồ thuỷ sinh đang thừa dinh dưỡng. 

 Cây có thân ngắn nhưng phát triển khá nhanh chóng nên Cây Lưỡi Mèo thích hợp trồng trong những hồ thuỷ sinh lớn. Cây Lưỡi Mèo là giống thực vật cắt rời nên chỉ cần lấy 1 phần thân mang theo lá rồi đâm trực tiếp xuống mặt đất thì cây có thể phát triển trở thành cây mới. 

Cây Lưỡi Mèo cũng có thể dùng như thực vật trung cảnh trong hồ thuỷ sinh. Dưới môi trường lý tưởng, thân Cây Lưỡi Mèo có thể nhanh chóng tiếp cận với những mặt nước có kích thước trung bình một hồ cá trong vòng một tuần hoặc lâu hơn, ngay kể cả sau khi đã được gọt hoàn toàn. Nhánh cây sẽ trôi dạt bên dưới mặt nước, với lá thành hình những tán lá và hoa màu vàng sẽ phát triển. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá nóng (70-76 độ F là tốt nhất) hoặc không có nắng, cây sẽ kiệt sức rất nhanh và tăng trưởng chậm chạp. Độ pH và độ sáng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cây. 

Phân bón vi chất dinh dưỡng thúc đẩy cây to lên và tăng trưởng mạnh hơn hạn chế bón phân nitrat nếu liên tục sử dụng có thể khiến cây đen hoặc có màu nâu CO2 không cần thiết nhưng sẽ kích thích tăng trưởng. Việc chăm sóc cây thủy sinh Lưỡi Mèo khá khó trồng với những ai đã từng có kinh nghiệm tuy là hơi khó trồng một chút nhưng cây vẫn khiến mọi người thích mê bởi nó cây vừa đẹp mắt lại cực dễ dàng trong phối cảnh.

 Cách chăm sóc cây thủy sinh lưỡi mèo
Cách chăm sóc cây thủy sinh lưỡi mèo

Trên đây, Thủy sinh bảo lộc đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cây thủy sinh lưỡi mèo. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được một loại cây thủy sinh ưng ý để trang trí cho bể thủy sinh của mình thêm phong phú hơn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *