Tìm Hiểu Đôi Nét Về Các Loại Cây Thủy Sinh Lá Cạn Được Ưa Chuộng Hiện Nay

Một số loài cây thuỷ sinh hiện nay có thể sống ở môi trường bán cạn hay cạn hoàn toàn. Vậy nếu bạn đang nghiên cứu trồng các loại cây thuỷ sinh lá cạn thì hãy cùng Thủy sinh bảo lộc theo dõi bài viết này nha. 

Tìm hiểu đôi nét về cây thuỷ sinh lá cạn

 Trong thuỷ sinh bạn có thể đưa cây thuỷ sinh trên cạn xuống nước cũng như đưa các loại cây thuỷ sinh lên cạn. Tuy nhiên, các loại cây thuỷ sinh có điều kiện sống và phát triển ở môi trường nước và môi trường cạn có thể tương đồng hoặc khác nhau. Hơn nửa, quá trình cạn hoá hay trồng cây thuỷ sinh trên cạn rồi đưa xuống nước cần có kỹ thuật và thời gian. Vì thế bạn cần tìm hiểu kỹ. 

Giới thiệu các loại cây thuỷ sinh lá cạn 

Nắm rõ nhất về cây thủy sinh lá cạn bạn nên tìm hiểu qua các thông tin sau đây:

Giới thiệu các loại cây thuỷ sinh lá cạn

Cây cỏ thìa 

Cây Cỏ Thìa là loài cây đẹp để trồng cây trung cảnh hoặc cây tiền cảnh trong hồ thuỷ sinh. Cây Cỏ Thìa thường dễ trồng và phát triển cực tốt, có thể trồng cạn. 

Cây Cỏ Thìa là loài cây cắt là cây lá nhỏ, có chiều cao 5 – 15 cm, dễ dàng trồng và chăm bón. Nó phát triển cao hơn nữa trong vùng ánh sáng yếu, nơi ánh sáng kém, nó sẽ không mọc cao và sinh nhánh mạnh. Không giống như các cây tiền cảnh thông thường cần nhiều điều kiện khắt khe, nó là một loại cây tiền cảnh lộng lẫy, dễ dàng cho người mới bắt đầu và làm thành một tấm thảm tốt hơn so với những đối tượng khác. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách cắt tỉa cây thủy sinh làm đẹp cho hồ cá

Cây cỏ thìa 
Cây cỏ thìa

 Cây thuỷ sinh đại hồng điệp 

 Có màu đỏ rượu vang đầy lôi cuốn, là ứng cử viên tuyệt vời với cho những hồ thuỷ sinh ở vị trí trung cảnh và hậu cảnh. Đặc biệt, đây là cây thuỷ sinh cắt dây có dạng lá cạn và dạng lá nước. 

 Cây Đại Hồng Điệp là dạng cây có thể gọi cây thuỷ sinh rất khó trồng vì các thông số nước cho dù cứng hoặc mềm cây đều khó chịu được. Nó phát triển được dưới điều kiện ánh sáng cao cần hồ dinh dưỡng cao và hố thuỷ sinh cần đất có độ sâu. Nếu có thêm Co2 Cây Đại Hồng Điệp sẽ cho ra lá non và nở hoa rất đẹp mắt và mọc cao cực nhanh chóng sau hai tuần. 

 Cây thuỷ sinh đại hồng điệp 
Cây thuỷ sinh đại hồng điệp

Cây huyết tâm lan 

 Cây Huyết Tâm lan là loài cây đẹp được trồng cây trung cảnh trong hồ thuỷ sinh. Cây Huyết Tâm lan khá dễ trồng và sinh trưởng phát triển tốt, có cả lá nước và lá cạn. 

 Huyết Tâm Lan có màu nâu đỏ rất đẹp nhưng nếu trồng cạn có thể không được màu rực rỡ bằng trồng trong bể thuỷ sinh. 

Cây huyết tâm lan 
Cây huyết tâm lan

Cây thuỷ sinh liễu xanh 

 Cây Liễu Răng Cưa cực hiếm và đặc biệt nổi tiếng trong giới thuỷ sinh, cây tạo ấn tượng với các cây thân đốt lá có màu xanh thẫm, hay màu nâu đỏ. Cây dễ trồng, có thể trồng cạn và được đặt ở vị trí trung cảnh trong bể cá. 

Cây thuỷ sinh liễu xanh 
Cây thuỷ sinh liễu xanh

Cây thuỷ sinh sunset

 Cây Sunset là dạng cây có thể nói khá dễ trồng trong hồ cá thuỷ sinh. Sunset ở trong các môi trường có thông số nước cứng hoặc mềm cây đều có thể sống được. Sunset phát triển mạnh dưới điều kiện ánh sáng trung bình. Cây có thân hình nhỏ bé nhưng phát triển cực tốt vì vậy cây Sunset thích hợp trồng trong các hồ thuỷ sinh lớn và những hồ bán cạn. 

Cây thuỷ sinh sunset
Cây thuỷ sinh sunset

Cây tân đế tài hồng 

 Tân đế tài hồng có tên gọi khoa học là Táo đỏ hay Diệp tài hồng lá đỏ, có vẻ như những tên gọi này đều căn cứ trên màu sắc của lá. Nó có tên khoa học là Ludwigia sp Red, trong họ Onagraceae. Táo đỏ là loại cây thuỷ sinh vừa phải tồn tại được trên cạn lại phát triển được dưới nước. 

 Với màu đỏ thẫm có khả năng tạo mảng tương phản mạnh mẽ, tân đế tài hồng hay được trồng theo các bụi nhỏ ở vị trí tiền/hậu cảnh hoặc treo trên giá thể giống cành lũa. 

Cây tân đế tài hồng 
Cây tân đế tài hồng

Quá trình trồng các loại cây thuỷ sinh lá cạn 

Để trồng các loại cây thuỷ sinh lá cạn bạn cần một cái chậu nông và có nắp đậy. Cây gieo trồng là những loại moss và cỏ. 

Quá trình cạn hoá cây thuỷ sinh có thể dài ngắn tuỳ theo mỗi loại cây nhưng bạn cần thực hiện thay đổi môi trường sống cho cây từ từ chứ không thể mang cây từ nước ra cạn ngay lập tức. Bạn nên đưa cây vào bể chứa có môi trường nước tốt, sau đó rút nước từ từ. Lưu ý bạn cần duy trì ẩm tốt cho cây sau khi rút cạn nước, bạn cần mỗi tuần tưới nước nhẹ nhằm giữ đất ẩm, rồi đậy nắp bể lại nhằm tránh nước bốt hơi nước. 

Xem thêm: Cách hạ thủy cây thủy sinh đơn giản mà bạn cần biết

 Khi cây đã thích ứng với môi trường cạn thì bạn không cần đậy nắp nửa mà chỉ cần tưới nước mỗi ngày lên cây. Lưu ý khi trồng các loại cây thuỷ sinh lá cạn là bạn chỉ cần sử dụng 1 – 2 bóng đèn. 

 Trên đây là một số thông tin về các loại cây thuỷ sinh lá cạn, cửa hàng Thủy sinh bảo lộc hy vọng đã giúp bạn biết thêm và có thể tự trồng cho hồ cá của gia đình.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *