Tổng hợp các thông tin chi tiết về cây thủy sinh huyết tâm lan mini

Cây thủy sinh huyết tâm lan mini là một loài cây khoẻ mạnh, dễ trồng và sinh trưởng khá tốt. Đây là một trong các loại cây thuỷ sinh đang rất được thích trong giới mê thuỷ sinh bởi màu sắc đẹp mắt lại rất dễ trồng, dễ chăm bón. Hãy cùng xem qua bài viết dưới đây của Thủy sinh bảo lộc để biết rõ thêm nhiều điều về loại cây thủy sinh này nhé

Giới thiệu về cây thuỷ sinh Huyết Tâm Lan mini 

Huyết Tâm Lan có lá đơn không cuống và mọc đối (các cặp lá sau so le với lá trước) . Mỗi lá dài 2,5-3,5 cm và rộng 0,5-1,5 cm. Mặt trên của chúng có màu xanh còn mặt dưới có màu hồng hay đỏ. Vào mùa hè, các bông hoa nhỏ không cuống màu nâu vàng hay hơi hồng xuất hiện trong xoang lá. Cây Huyết Tâm Lan có hệ thống rễ phát triển mạnh. Rễ mảnh và dài, chúng có cấu tạo dạng sợi. 

Dưới nước, thân cây Huyết Tâm Lan mọc thẳng và nếu chậu không sâu, cây sẽ dễ dàng ra khỏi nước. Các chồi mới mọc có thể được sử dụng nhằm thích ứng với cây mọc trên mặt đất. Nếu bạn để cây dưới nước một lần khác, chúng sẽ rụng lá. 

Loại cây này cũng có dạng thấp được gọi là Huyết Tâm Lan ‘ Mini ‘, có màu nâu hoặc nâu và cao không tới 20 cm. Khi miêu tả loài thực vật này, chúng ta nên nói về chất phylotaxy đặc biệt của nó. Khoảng cách giữa các lá rất nhỏ khiến chúng nhìn giống lông tơ. 

Có những chồi con mọc ra từ cây mẹ và đó là lý do tại sao các Huyết Tâm Lan ‘ Mini ‘ phát triển lên như một tấm thảm lớn. Các chồi phát triển từ từ khiến chúng mất 2 tháng mới phát triển. 

Giới thiệu về cây thuỷ sinh Huyết Tâm Lan mini

 Môi trường sống trong tự nhiên của Huyết Tâm Lan 

 Huyết Tâm Lan là một loài thực vật trong họ rau dền. Tên của loài xuất phát từ tiếng Latinh ‘ Alternans ‘ có nghĩa là “có thể thay đổi”. Loại này có khoảng 170 loài thực vật thân thảo và sống lâu năm và đa sắc. 

 Huyết Tâm Lan hình thành ở khu vực nhiệt đới và cận nhiệt đới của Châu Phi cũng như tại Quần đảo Galapagos, Châu Á, Australia. Nhiều loại cây được người chủ vườn chăm sóc trong sân sau của họ và một số được sử dụng như cây thuỷ sinh. 

 Huyết Tâm Lan đến từ Nam Brazil và Paraguay, nơi nó phát triển thành một loại cây thân gỗ thích ứng tốt với việc sống lâu trên mặt nước. Loại cây bền nhất rất thích hợp sống dưới nước. 

 Trong vài năm, cây thủy sinh Huyết Tâm Lan mini đã là một vật trang trí tuyệt vời được sử dụng trong những bể tự nhiên. Trong tự nhiên loại cây này thuộc loài sống ở vùng có nước lâu năm. Đây có thể là các cánh đồng ngập nước được che phủ bằng những thân cây có ngọn có đỉnh của chúng trên mặt nước.

Xem thêm: Top 8 loại cây thủy sinh để bàn HCM đẹp và giúp lọc bụi tốt nhất

 Môi trường sống trong tự nhiên của Huyết Tâm Lan 
Môi trường sống trong tự nhiên của Huyết Tâm Lan

Hướng dẫn trồng và chăm bón Huyết Tâm Lan 

 Trong bể thuỷ sinh, Huyết Tâm Lan được trồng ở khoảng cách giữa hoặc xung quanh các cạnh của bể. Không nên trồng quá nhiều bởi cây tương đối mỏng. 

 Dưới nước, thân cây mọc thẳng đứng và từ từ vươn lên mặt nước; trong những bể nhỏ (cao hơn 10 inch) , cây mọc trên mặt nước và phát triển lá ở đấy 

 Trong trường hợp này, các lá ở dưới nước không cần thiết nữa vì cây sẽ rụng chúng. Đó là lý do tại sao ngọn của thân cây cần thiết phải cắt đi kịp thời khi nó nhô lên mặt nước. 

 Điều này cũng giúp bảo vệ lá dưới nước và giữ được thân cành nhánh vì nó sẽ giúp những bụi cây biến đổi màu sắc của chúng tuỳ theo điều kiện môi trường. Tốc độ phát triển của cây thủy sinh Huyết Tâm Lan mini trong bể rất cao, khoảng 10-15 cm trong một tháng. 

 Tốt hơn nên trồng cây vào trong bể nhiệt đới với nhiệt độ nước trong bể khoảng 24-28 ° C. Nhiệt độ chịu của nó sẽ giảm dưới 20 ° C, nhưng tốc độ phát triển của nó sẽ chậm hơn. Độ mặn của nước và phản ứng mạnh mẽ của cây không đóng vai trò nào đáng kể trong trường hợp trên, vì vậy bạn cần đảm bảo cho cây thủy sinh Huyết Tâm Lan trong nước có giá trị pH gần bằng 7. Cây cần thay nước thường xuyên. Nó phát triển chậm lại trong nước cũ. 

Xem thêm: Top 7 cây thủy sinh nước mặn đẹp và độc đáo nhất

Hướng dẫn trồng và chăm bón Huyết Tâm Lan 
Hướng dẫn trồng và chăm bón Huyết Tâm Lan

Cách trồng cây thủy sinh Huyết Tâm Lan Mini

 Huyết Lâm Lan là một trong những loài cây cắt cắm khá dễ trồng, dùng cho cả bể cá nhỏ hay to đều phù hợp. Cây có màu sắc đỏ đậm hoặc nhạt phụ thuộc vào điều kiện ánh sáng, nếu cây cho thấy màu sắc đỏ thẫm màu mận chín chúng tôi khuyên bạn cần dùng các loại đèn có màu sắc rực rỡ hơn đèn RGB thuỷ sinh. Cây phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng cao và đất nền tốt, dinh dưỡng dồi dào. Nếu có đủ Co2 cây huyết tâm lan sẽ cho ra lá đỏ tươi cùng phát triển tốc độ cao. Với sự phát triển rất cao cùng khả năng hấp thụ dinh dưỡng tốt, cây huyết tâm lan sẽ là ứng viên hoàn hảo cho những hồ thuỷ sinh đang thừa dinh dưỡng. 

  • Nếu được trồng trong bể nhỏ cần đặt ở vị trí trung tâm (trung cảnh) nhằm tạo điểm nổi bật giúp cho cây có thể tiếp nhận ánh sáng cao nhất 
  • Trong đất nền cần có một lớp bột đất trồng cây tốt giúp cây phát triển sắc tố đỏ 
Cách trồng cây thủy sinh Huyết Tâm Lan Mini
Cách trồng cây thủy sinh Huyết Tâm Lan Mini

Nên trồng cây thủy sinh Huyết Tâm Lan Mini ở đâu 

  • Với màu đỏ cực đẹp mắt và rực rỡ của mình. Huyết Tâm Lan là một trong số các ứng cử viên tiềm năng được trồng trong khu vực trung cảnh và hậu cảnh của bể thuỷ sinh. Đây sẽ là khu vực để bể thuỷ sinh của gia đình có một bố cục gọn gàng và đa dạng màu sắc. 
  • Riêng với cây thủy sinh Huyết Tâm Lan mini, nếu môi trường tốt nhất cho phép dòng cây này phát triển, bạn cũng thể trồng dòng cây thuỷ sinh ngay tại khu vực tiền cảnh. Hãy trồng những dòng cây có nền màu xanh nhằm tăng thêm vẻ đẹp mắt cùng màu sắc nổi bật của dòng cây thuỷ sinh này! 
Nên trồng cây thủy sinh Huyết Tâm Lan Mini ở đâu 
Nên trồng cây thủy sinh Huyết Tâm Lan Mini ở đâu

 Trên đây là một số kiến thức cơ bản về cây thuỷ sinh Huyết Tâm Lan mini, hy vọng với sự chia sẻ của cửa hàng Thủy sinh bảo lộc sẽ giúp bạn có thêm góc nhìn khái quát về dòng cây thuỷ sinh đang được nhiều người ưa chuộng và sử dụng trong bể thuỷ sinh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *