Những Lưu Ý Về Cách Chăm Sóc Cây Cỏ Nhật Thủy Sinh

Với những người mê cá cảnh thì việc trồng cây thuỷ sinh để trang trí bể cá thuỷ sinh là chuyện rất quen thuộc. Cỏ Nhật là một loại trong những loài cây  dễ chăm sóc rất được ưa thích trong giới thuỷ sinh hiện nay. Hãy cùng Thủy sinh bảo lộc tìm hiểu về loại cây cỏ nhật thuỷ sinh này qua bài viết dưới đây nhé. 

Giới thiệu chung về cây cỏ nhật thủy sinh 

Cây cỏ nhật thuỷ sinh được biết đến với tên gọi là Blyxa Japonica, cỏ nhật của họ Hydrocharitaceae và nằm trong chi Blyxa. 

 Cây cỏ nhật thuỷ sinh được phát hiện chính thức vào năm 1889. Cỏ nhật thuỷ sinh sau đó được  tìm thấy ở nhiều vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới khu vực Đông và Đông Nam Á. 

Giới thiệu chung về cây cỏ nhật thủy sinh

Đặc điểm sinh trưởng của cây cỏ nhật thủy sinh 

 Cây cỏ nhật thuỷ sinh là loại cây dễ trồng nếu bạn đảm bảo được những điều kiện căn bản của cây bao gồm: nhiệt độ nước bể, mức độ ánh sáng, hàm lượng Co2, các chế độ chăm sóc về phân bón trong đó có chứa thêm các hợp chất hữu cơ tăng cường cho cây một số chất dinh dưỡng. 

Xem thêm: Top 7 cây thủy sinh nước mặn đẹp và độc đáo nhất

Đặc điểm của loài cỏ nhật như sau:

  • Tên khoa học: Blyxa japonica
  • Đặc điểm: cây thân đốt
  • Chiều cao : 5-15cm
  • Chiều rộng 5-8cm
  • Nhiệt độ nước: 22 – 28 độ C
  • PH: 5.0 – 7.0
  • Trồng cạn:Loại cây  không thể trồng cạn
  • Ánh sáng thích hợp: trung bình, mạnh
  • Tốc độ sinh trưởng: khá nhanh
  • Sinh sản: Cây tự tách rễ
  • Độ khó trồng: trung bình
  • Xuất xứ: châu Á
  • Bố trí: Thường được bố trí ở tiền cảnh, trung cảnh
Đặc điểm sinh trưởng của cây cỏ nhật thủy sinh 
Đặc điểm sinh trưởng của cây cỏ nhật thủy sinh

Cách chăm sóc cây cỏ nhật trong hồ cá thuỷ sinh 

 Cỏ nhật là loại cây thân mềm và có tốc độ phát triển khá nhanh chóng. chúng vô cùng thích hợp để trồng trong những bể thuỷ sinh có kích thước nhỏ. Chỉ cần cung cấp cho cỏ một môi trường lý tưởng thì chẳng bao lâu thì chúng sẽ lấp kín khoảng trống bể của bạn. Môi trường sống thích hợp để cỏ nhật sinh trưởng sẽ cần các yếu tố như sau: 

  • Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ: Không chỉ áp dụng riêng với cỏ nhật mà còn đối với bất kỳ loại cây thuỷ sinh nào nói chung, cung cấp dinh dướng phải là yếu tố cần thiết nếu muốn phát triển cây thuỷ sinh. Cỏ nhật sẽ cần có một chế độ bón phân giàu nitrate, phosphate, kali cùng nhiều vi chất dinh dưỡng cần thiết khác. ..
  • Cỏ nhật cần co2: Có những loại cây thuỷ sinh sẽ cần tới Co2 mới thể sống trong hồ thuỷ sinh và cỏ nhật cũng thế. Muốn cây sinh trưởng tốt nhất các bạn nên đầu tư cho mình một hệ thống cung cấp Co2 ổn định hơn. 
  •  Cường độ ánh sáng: Cung cấp ánh sáng cho cây thuỷ sinh là điều vô cùng cần thiết. Sẽ tuỳ thuộc theo mỗi loại cây mà cường độ ánh sáng chúng cần lớn hoặc nhỏ. Với cỏ nhật việc cung cấp 2 hoặc 4 watt trên mỗi gallon là phù hợp. 

 Nếu bạn trồng cỏ nhật sống ở các nơi có ánh sáng kém hay nhiệt độ rất cao. Điều này sẽ dẫn đến cỏ nhật chóng bị héo, cháy lá và rụng lá. 

Tuy nhiên nếu bạn để cỏ trong môi trường ánh sáng cao là cây sẽ phát triển theo các tông màu vàng và đỏ đồng thời cây cũng phát triển nhỏ bé hơn nữa. Nhưng nếu không có đầy đủ ánh sáng thì cỏ nhật sẽ trở nên cao lên, lớn và xanh hơn nữa. Nhưng nếu lượng phosphate trong bể vẫn duy trì cao khoảng từ 1-2 ppm thì cây sẽ tiếp tục ra hoa màu trắng trên thân và dài mỏng. 

Cách chăm sóc cây cỏ nhật trong hồ cá thuỷ sinh 
Cách chăm sóc cây cỏ nhật trong hồ cá thuỷ sinh

Các lưu ý nhỏ khi chăm sóc cây cỏ nhật thủy sinh 

Để có thể trồng và chăm sóc cây tốt nhất bạn nên ghi lại một số lưu ý dưới đây:

Các lưu ý nhỏ khi chăm sóc cây cỏ nhật thủy sinh 
Các lưu ý nhỏ khi chăm sóc cây cỏ nhật thủy sinh

Cây cỏ nhật bị vàng lá  

 Khi cây cỏ nhật thuỷ sinh bị chết, có lẽ cây đã bị thiếu hụt chất dinh dưỡng/Chất dinh dưỡng trong đất rất ít dẫn đến không đủ nuôi cây. Thế nào làm tốt việc này với mọi cây thuỷ sinh chứ không riêng chi có nhật. Bạn sẽ cần nghiên cứu kĩ loài cây mà mình định nuôi trong bể cá là loại nào. Sau đấy mới làm nền đất thích hợp giúp cây phát triển. 

Cây cỏ nhật bị rụng lá 

 Nguyên nhân phần lớn là thường vì nước đã bị ô nhiễm. Cũng có một phần nguyên nhân là sự tác động của nhiều loại cá khi bơi lội. Chúng đập mạnh vào lá sẽ khiến lá bị dập và hỏng dần đi. 

 Nếu cây mới bị vài lá thì bạn nên ngắt bỏ ngay. Đảm bảo rằng việc không cẩn thận lá cây cũng sẽ rụng và gây ô nhiễm nguồn nước. Nhưng nếu cây của bạn bị nhiều thì tốt nhất là bạn nên trồng một loạt cây thuỷ sinh khác. 

Xem thêm:Tổng hợp các thông tin chi tiết về cây huyết tâm lan thủy sinh

Mua cây cỏ nhật thuỷ sinh ở đâu? 

 Do cỏ nhật thuỷ sinh khá dễ trồng nên việc mua hạt giống loại cây này cũng đơn giản. Bạn có thể đến những cửa hàng thuỷ sinh trên tất cả các tỉnh thành hay lên một số diễn đàn về thuỷ sinh là đã mua đủ cây cỏ nhật để trang trí cho bể cá nhà mình rồi. 

Mua cây cỏ nhật thuỷ sinh ở đâu 
Mua cây cỏ nhật thuỷ sinh ở đâu

Giá cây cỏ nhật thuỷ sinh? 

Bạn đang quan tâm đến giá của cây cỏ Nhật trong thị trường hiện nay. Theo như thông tin tại các trang web thuysinhaqua.com giá của cây cỏ Nhật hiện đang dao động từ 20.000 đến 30.000 đồng.Mong rằng những thông tin trên có thể giúp bạn trong việc tìm mua cây cỏ Nhật phù hợp với nhu cầu của bạn.

Trên đây là các thông tin về cây cỏ nhật thuỷ sinhcửa hàng Thủy sinh bảo lộc vừa chia sẻ. Nếu bạn là người mới chơi thuỷ sinh hoặc đang tìm hiểu về thuỷ sinh, bạn nên tham khảo và mua ngay loại cây cỏ nhật thuỷ sinh này về trang trí cho bể nhà mình nhé. 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *