15 loại vật liệu lọc nước được lựa chọn tại Việt Nam

Vật liệu lọc nước là một điều không thể thiếu trong việc lọc khi chơi cá cảnh hay thuỷ sinh. Vật liệu lọc thủy sinh có tác dụng cung cấp chỗ dựa cho hệ vi sinh vật và giữ cho nguồn nước luôn được cân bằng, nước trong bể được sạch sẽ. Những yếu tố quan trọng trên của vật liệu lọc sẽ đảm bảo cho các bạn khi chơi cá cả cảnh được phát triển tốt và giảm thiểu nguy cơ tử vong cho cá cảnh.

Với câu hỏi đặt ra là “Vật liệu lọc bể cá cảnh nào tốt nhất “? Bài viết này Thuỷ sinh Aqua sẽ chia sẻ thêm với các bạn về những vật liệu lọc đang được người chơi ưa chuộng khi chơi cá cảnh hay thuỷ sinh.

Vật liệu lọc nước là gì?

Thiết bị lọc nước sinh hoạt bao gồm hàng loạt các loại vật liệu để lọc và xử lý những cặn bẩn và chất độc hại có trong nguồn nước. Bên cạnh đó, chúng vẫn có thể “hấp thụ” những kim loại nặng có trong nước nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng. 

 Trước đây, dân gian cũng áp dụng rất nhiều phương pháp lọc nước nhằm đảm bảo nguồn nước sạch phục vụ sinh hoạt trong nhà như: đun sôi, lắng lọc, đánh phèn. .. Vậy nhưng, trước thực trạng thiếu nước trầm trọng như hiện nay việc xử lý nước theo những cách truyền thống đã không còn tác dụng. 

 Sau rất nhiều nghiên cứu và kiểm nghiệm, các chuyên gia đã tìm thấy các loại vật liệu có khả năng bảo vệ nguồn nước và đảm bảo nhu cầu sử dụng nước sạch của người dân. Tuỳ theo đặc tính nguồn nước hoặc độ ô nhiễm nước người dùng sẽ sử dụng những công nghệ lọc khác nhau. Bao gồm vật liệu lọc nước giếng sinh hoạt, vật liệu lọc nước sinh hoạt công nghiệp và vật liệu lọc nước trong các môi trường thuỷ sinh khác…

Vật liệu lọc nước là gì

Tại sao cần sử dụng vật liệu lọc cho hồ cá?

Vật liệu lọc hồ cá hiện không thiếu trong giới chơi cá cảnh hiện nay. Không như sông ngòi hay biển, là môi trường sống của cá cả triệu năm nay. Hồ cá là một dạng “ao tù” cho nên nếu không đảm bảo dòng nước qua lọc, tuần hoàn và làm vệ sinh định kỳ sẽ dẫn tới bốc mùi và lây bệnh cho cá. Mà trong giới đồng ngư còn lưu truyền câu nói “chơi cá cảnh là chơi nước”. 

 Vật liệu lọc nước cũng là nơi cư trú của vi sinh có lợi trong hồ cá. Đây là các vi sinh vật nhỏ giúp duy trì hệ sinh thái cho hồ cá. Chúng giúp phân huỷ các hoá chất và hữu cơ có hại. Làm cho hồ trở nên sạch hơn và giảm mùi hôi thối đặc biệt là các hồ chứa trong nhà bếp. 

 Tuy nhiên, cần một thời gian sau khi bạn lắp vật liệu thì vi sinh mới phát triển mạnh. Ngoài ra cũng có những sản phẩm giúp tăng cường tỷ lệ vi sinh có lợi bạn cũng có thể mua và sử dụng như là sản phẩm Emkoi, Emzeo, Bio, các sản phẩm lọc vi sinh chuyên dụng, . .. 

 Một số loài cá cảnh khá nhạy cảm với độ PH. Chính vì thế có một số vật liệu lọc nước giúp nâng độ PH trong hồ cá lên. Ở chiều ngược ngược lại một số loài cá có thể sống trong môi trường PH thấp hoặc trung tính; do đó có vật liệu giúp cân bằng PH tốt.

Tại sao cần sử dụng vật liệu lọc cho hồ cá
Tại sao cần sử dụng vật liệu lọc cho hồ cá

15 loại vật liệu lọc nước được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam

Dưới đây là các loại vật liệu lọc nước được khách hàng tiêu dùng nhiều nhất hiện nay:

15 loại vật liệu lọc nước được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam
15 loại vật liệu lọc nước được lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam

Bùi nhùi

Bùi nhùi hay còn được hiểu là J – Mát được xem là vật liệu lọc bể cá, hồ cá cực hiệu quả. Bởi, bùi nhùi rất bền, không bị mòn theo thời gian, nhẹ và dễ sắp xếp phân tán ở nhiều nơi khác nhàu. Mặt khác, bùi nhùi có công dụng: 

  •   Thứ nhất: Tăng sự trao đổi chất và thải độc cho cá 
  •  Thứ hai: Giảm lượng kim loại có trong nước (Vì khó loại bỏ kim loại nặng) 
  •  Thứ ba: Bổ sung một số dưỡng chất thiết yếu cho cá 

 Thế cho nên, bùi nhùi đặc biệt thích hợp dùng trong việc nuôi cá, cụ thể là khi nuôi cá rồng và cá koi. Với cá rồng và cá koi – đây là hai loại cá được nuôi cẩn trọng và sử dụng để lọc nước bể cá – bùi nhùi là hoàn toàn phù hợp. 

 Cách sử dụng: Bạn hãy dùng kéo để di chuyển bùi nhùi sao cho phù hợp và đưa chúng vào bể lớn hoặc khu lọc nước bể cá 

Bùi nhùi
Bùi nhùi

Than hoạt tính

Than hoạt tính là sản phẩm được làm 100% từ những nguyên liệu xơ dừa, rơm rạ, vỏ trấu, than đá, . .. Than hoạt tính được cấu lại từ các hạt carbon với nhiều dạng khác nhau như: than hoạt tính dạng viên, bột, nước, . .. 

Đi cùng với diện tích bề mặt lớn của than hoạt tính thường có hàng nghìn lỗ nhỏ li tí có sức hút cực lớn. Chính vì vậy, than hoạt tính được sử dụng mạng mẽ để lọc nước, nhất là trong lọc nước giếng và lọc bể cá. 

Hơn nữa, than hoạt tính cũng có khả năng bổ sung các chất dinh dưỡng cho nước và ngăn chặn một số kim loại nặng có trong nước. 

Cách sử dụng: Than hoạt tính lọc bể cá tốt nhất là than hoạt tính dạng viên. Đầu tiên khi mua về, bạn cần rửa thật kĩ cho trôi hết bụi và bột của than hoạt tính. Sau đó, đặt than hoạt tính vào ô lọc thứ 2 hoặc thứ 3 của bộ lọc bể cá. 

Than hoạt tính
Than hoạt tính

Đá nham thạch

Nham thạch được đánh giá là chất xử lý nước thải nuôi cá khá hiệu quả. Vì nham thạch có cấu trúc với nhiều lỗ nhỏ nên cho phép vi khuẩn có chỗ trú ẩn và phân giải các chất hữu cơ cho cá. Ngoài ra, nham thạch cũng có khả năng tạo nền cho bể cá, thùng nhựa nuôi cá, . .. 

Cách dùng của nham thạch cũng tương tự với than hoạt tính. Bạn cũng phải làm sạch sau đó mới có thể dùng. 

Đá nham thạch
Đá nham thạch

San hô lọc

Thành phần chính của màng lọc thường là CaCO3 chính vì thế nó làm cân bằng độ pH cho nước rất hiệu quả. Đặc biệt khi nuôi các loài cá cảnh biển bởi các loài cá hay sinh sống trong môi trường có độ pH cao. 

 Trong hệ thống lọc việc san hô sẽ được thực hiện ở ngăn số hai để làm chỗ trú ẩn cho cá và loại bỏ các chất hữu cơ do màng lọc thô không lọc được. Thế cho nên, nó cũng thích hợp làm vật liệu lọc bể cá, ao cá, thuỷ sinh, đặc biệt là các giống cá như cá koi, cá vàng, cá La Hán v.v. … 

San hô lọc
San hô lọc

Thanh sứ hoa mai

Mặc dù không làm tăng độ pH cho hồ cá song thanh sứ hoa mai vẫn có thể ngăn chặn sự phát triển của tảo và các vi sinh vật có hại. Bởi vì, nó được cấu tạo từ hàng triệu lỗ nhỏ li ti trên mặt thanh sứ. Ngoài ra, thanh sứ hoa mai cũng không chứa nhiều tạp chất như cát. 

 Chính vì vậy, thanh sứ hoa mai được coi là vật liệu lọc bể cá an toàn, chất lượng, tuy nhiên giá khá cao so với các loại vật liệu lọc nước bể cá khác. 

Thanh sứ hoa mai
Thanh sứ hoa mai

Hạt lọc Kaldnes

Hạt Kaldnes là một trong các vật liệu lọc bể cá rồng chuyên dụng. Đây là vật liệu có diện tích bề mặt rộng và độ bền khá cao. Tuy nhiên, Kaldnes tương đối nhẹ nên bạn cần kế bể lọc làm sao cho tận dụng được tối đa tính năng của vật liệu. 

Hạt lọc Kaldnes
Hạt lọc Kaldnes

Bacteria House – Vật liệu lọc bể cá 

Bacteria House là vật liệu lọc hồ nước mà ít người biết rằng tên tiếng anh của gốm khá khó phát âm. Tuy nhiên, hiệu quả mà nó đem lại khi lọc nước hồ cá là rất lớn. 

 Nó là một loại gốm được nung với nhiệt độ 1300 độ C trong khoảng 3 ngày (tương đương với 60 tiếng đồng hồ) . Cũng chính điều này đã giúp cho liên kết bên trong sứ lọc bị phá vỡ tạo thành kết cấu bề mặt dạng xốp. Có kết cấu dạng xốp nên việc loại bỏ cặn bã sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và đặc biệt là tạo môi trường cho việc sinh trưởng của vi khuẩn có ích.

Bacteria House - Vật liệu lọc bể cá
Bacteria House – Vật liệu lọc bể cá

Sứ lọc lỗ

Sứ lọc lỗ được rất nhiều người nuôi cá cảnh yêu thích bởi sự nhỏ gọn cũng như khả năng duy trì chất lượng nước của nó. Sứ lọc lỗ là thiết bị lọc nước phù hợp với các loại bể nhỏ nuôi nhiều cá cảnh bởi lợi ích mà nó mang lại: 

 – Tăng cường sự trao đổi chất của cá 

 – Loại bỏ các loại độc tố có trong nước 

 – Loại bỏ kim loại nhẹ (Kim loại nặng chưa loại bỏ hết) 

 – Bổ sung dinh dưỡng cho cá 

 – Ngăn ngừa sự tăng trưởng của vi khuẩn và các loại vi sinh vật có liên quan 

Sứ lọc lỗ
Sứ lọc lỗ

Bóng nhựa sinh học

Bóng nhựa sinh học cũng tương tự như hạt Kaldnes, chúng được sản xuất từ loại nhựa rất nhẹ, phù hợp ở nhiều điều kiện nuôi cá khác nhau. Tuy nhiên, bóng nhựa sinh học được sử dụng phổ biến làm màng lọc bể cá rồng. 

 Bóng nhựa sinh hoạt được sản xuất từ nhựa chất lượng cao, có kết cấu dạng lưới với các lỗ tam giác để vi khuẩn có nơi trú ẩn và đặc biệt nó làm gia tăng sự hoà tan oxi trong nước.

Bóng nhựa sinh học
Bóng nhựa sinh học

Chổi lọc

 Đây là vật liệu được làm 100% từ các loại đá chất lượng cao, nó thích hợp làm vật liệu lọc bể cá, hồ cá Koi. Chiếc chổi lọc có khả năng lọc các chất bẩn rất cao mà giá thành cũng rất hợp lý. 

Chổi lọc
Chổi lọc

Vật liệu lọc cao cấp Matrix

 Đây là vật liệu có độ xốp cao, phù hợp lọc các hệ vi sinh vật trong bể và kích thích hệ vi sinh vật trong bể phát triển mạnh. Đặc biệt, Matrix cũng có khả năng loại bỏ Amoniac, Nitrite và Nitrate có trong nước thải. 

 Cách sử dụng: Trộn 400gr Matrix với 200 lít nước (bạn có thể để trong hoặc bên ngoài hệ thống lọc) 

Vật liệu lọc cao cấp Matrix
Vật liệu lọc cao cấp Matrix

Tấm bông lọc 6D

Bông lọc 6D là vật liệu lọc cặn thô tốt nhất trên thị trường hiện nay và được cải tiến từ bông lọc, một loại vật liệu lọc cặn thô khá thông dụng trong cộng đồng người chơi cá cảnh. 

 Bông lọc 6D được cải tiến siêu hiệu quả đáp ứng nhu cầu người chơi. Bông lọc 6D được kết hợp 6 lớp lọc, mang lại hiệu quả vượt trội. 

  •  Lọc cặn bẩn tốt hơn 
  •  Giữ được lượng cặn bẩn lớn trước khi tấm lọc bị vỡ (Giảm tần suất rửa lọc) 
  •  Dòng nước đi qua trơn tru hơn giúp cải thiện lưu lượng lọc 
  •  Khả năng giữ các hạt thô tốt hơn các vật liệu lọc thông thường 
  •  Hiệu quả khử độc, chống oxy hoá cao 

 Là vật liệu lọc cặn thô tốt nhất trên thị trường hiện nay. Được sản xuất từ bông lọc, một loại vật liệu lọc cặn thô khá phổ biến trong cộng đồng người chơi cá. Bông lọc 6D được cải tiến siêu hiệu quả thoả mãn nhu cầu người chơi. 

Tấm bông lọc 6D
Tấm bông lọc 6D

Sứ lọc Mountain Tree

  • Sứ lọc của hãng Mountain Tree là chất liệu lọc các bể cá và bể thuỷ sinh theo chuẩn các bài Test RoHS của châu u. Hãng có 3 loại sản phẩm được dùng phổ biến nhất là: Sứ lọc cao cấp Nitro Ring, Sứ lọc cao cấp Mini Ring và Sứ lọc cao cấp Maifan Ring. 
  •  Sứ lọc cao cấp Nitro Ring giúp khử các hoá chất độc trong nước (trừ khí độc NO 2) , đảm bảo nước trong bể luôn sạch giúp cây thuỷ sinh và cá tép phát triển khoẻ mạnh. 
  •  Sứ lọc cao cấp Mini Ring – Mountain Tree là màng lọc chuyên dụng cho bể cá và bể thuỷ sinh có khả năng giúp điều chỉnh pH nước xuống mức trung tính 6.5 – 7.0. Có chứa nhiều khoáng chất thiên nhiên quý giúp nuôi dưỡng vi sinh và đặc biệt giúp tăng khả năng sinh trưởng của cá, giúp cá phát triển nhanh chóng. 
  •  Sứ lọc cao cấp Maifan Ring – Mountain Tree sử dụng cấu trúc cắt kép giúp lưu thông nước theo các hướng khác nhau, giúp vi sinh trong màng lọc hồ thuỷ sinh được cung cấp đủ Oxy để phát triển tối ưu nhất. Nước luân chuyển nhịp nhàng và được chặn lại một cách có tính toán nhằm tạo thành lưu lượng phù hợp nhất khi vi sinh hoạt động giúp loại bỏ các độc tố như Amoniac (NH 3) – Nitrat (NO3).
Sứ lọc Mountain Tree
Sứ lọc Mountain Tree

Đá lông vũ

Trên thị trường hiện giờ có loại đá lông vũ là đá lông vũ indo và đá lông vũ nhập khẩu. Đá Lông Vũ hàng nhập khẩu Thổ Nhỹ Kỳ có màu trắng trong hơn loại indo và nhẹ hơn. Đá lông vũ là chất liệu lọc được dùng phổ biến trong việc lọc bể cá Rồng, Cá La Hán và các loại cá cảnh khác. 

 So với loại Màu đỏ thì chúng lại nhẹ hơn khá nhiều đồng thời lại rất ít tăng pH. Chính vì vậy có thể sử dụng lượng nhiều mà lại không sợ cho đất bị kiềm hoá nhiều như loại màu đỏ. Ngoài ra, đá lông vũ hiện đang là giải pháp thay gạch ngói bằng đá nhẹ trong hệ aquaponics. Khuyết điểm của đất nung là có độ bám trong môi trường nước 2-3 năm sẽ bị nứt và vỡ. Nhưng nham thạch indo siêu nhẹ nó lại không có hiện tượng trên. 

Đá lông vũ
Đá lông vũ

Sứ lọc Yeben

Sứ lọc hãng Yeben cũng cấp những sản phẩm như: Bacteria culuring ball, acteria culuring ball, Anarobic Ring, Anarobic Ball, Round Bio Ring. Sứ Lọc Yeben là loại vật liệu lọc được chế tạo theo một quy trình đặc biệt nhằm tạo ra một kết cấu rỗng tối ưu, mang tới một diện tích bề mặt cực lớn cho vi sinh vật cư trú và lọc nước thải. Chất lượng cao và giá hợp lí giúp cho sản phẩm sứ lọc Yeben ngày càng được người nuôi cá tại Việt Nam ưa chuộng. 

  •  Sứ lọc Yeben thích hợp dùng ở cả bể bơi nước ngọt và nước mặn. 
  •  Bạn có thể sử dụng cho lọc tràn trên, lọc bể dưới hoặc lọc thùng và chỉ đặt nó ở nơi bể đã hoàn toàn sạch cặn bẩn. 
Sứ lọc Yeben
Sứ lọc Yeben

6 hệ thống lọc dùng cho hồ thuỷ sinh

Vậy là đã điểm hết 16 loại vật liệu lọc hồ cá, thế còn hệ thống lọc thì sao? Hãy thử tìm hiểu thêm những hệ thống lọc hồ cá phù hợp. Rồi lựa chọn cho bể cá của mình một loại lọc phù hợp nhất nhé.

6 hệ thống lọc dùng cho hồ thuỷ sinh
6 hệ thống lọc dùng cho hồ thuỷ sinh

Lọc tràn (Internal Filter)

Hệ thống lọc tràn được thiết kế và hoạt động như sau:

  • Loại lọc này được đặt ở bên trong hồ. Và thông thường được ngăn 1 bên hông hồ hoặc sau lưng hồ làm ngăn lọc
  • Nước sẽ tràn vào phần của bộ lọc (nơi chứa các phụ kiện lọc) . Sau đó chảy qua phần ngăn có máy bơm, và máy bơm sẽ cho nước chảy ngược trở lại hồ
  • Với kích thước nhỏ hơn bên trong hồ, phần lỗ thông lọc bụi đáy cũng được thêm vào.
Lọc tràn (Internal Filter)
Lọc tràn (Internal Filter)

Lọc đáy (Under Gravel Filter – UGF)

Một vài đặc điểm của hệ thống lọc đáy như sau:

  • Giá thành thấp, dễ dùng. Nhưng nếu bạn trồng cây thuỷ sinh, các loại lọc đáy lại không phù hợp.
  • Bởi nguyên lý hoạt động là Air Lift sẽ bơm nước lên tầng nền (chất lọc) . Như vậy sẽ làm chất nền phân tán và bay ra ngoài.
Lọc đáy (Under Gravel Filter – UGF)
Lọc đáy (Under Gravel Filter – UGF)

Lọc dưới hồ (tự chế)

Đây là loại lọc tự làm được lắp đặt ở dưới hồ, với ưu điểm là có thể được làm theo kích thước, và hình dáng mình thích. Đồng thời chứa nhiều phụ kiện lọc.

  • Nguyên lý hoạt động: Nó khác với lọc ngoài ở chỗ, nước sẽ tiếp xúc được với không khí.
  • Ưu điểm: Ngăn lọc lớn, phụ kiện lọc nhiều
  • Khuyết điểm: Nếu không canh nước chuẩn sẽ dễ dàng tràn nước ra sàn nhà khi máy bơm bị ngắt.
Lọc dưới hồ (tự chế)
Lọc dưới hồ (tự chế)

Lọc Treo – Lọc thác (Hang-on-filter)

Lọc thác treo không phù hợp với các hồ cá không lớn. Và có thể treo ngay trên thành hồ thuỷ sinh khá nhỏ gọn và thuận tiện.

Tuy nhiên, kích thước của thác cũng tương đối nhỏ. Vì vậy lọc thác treo rất phù hợp với các hồ thuỷ sinh có kích thước khoảng 60cm trở xuống.

  • Ưu điểm: lọc thác treo nhỏ gọn thuận tiện, mẫu mã bắt mắt
  • Khuyết điểm: nhỏ, phụ kiện lọc không nhiều, dòng chảy giới hạn chủ yếu chảy xung quanh 1 chỗ
Lọc Treo – Lọc thác (Hang-on-filter)
Lọc Treo – Lọc thác (Hang-on-filter)

Lọc ngoài hay lọc trong (Canister Filter, External Filter)

Lọc ngoài thùng là hệ thống lọc:

  • Hoạt động theo phương thức lọc nước khép kín để nước trong lọc không tiếp xúc với không khí bên ngoài
  • Đặt bên ngoài hồ, để không chiếm dụng diện tích hồ sẽ có thêm các ngăn chứa những vật liệu lọc bể cá.
  • Với cách hoạt động có 2 đường nước, nước từ hồ chảy đến khu vực đáy lọc. Và tràn lên qua các lớp vật liệu lọc. Sau đó nước được đưa lại hồ.

Đặc điểm

  • Ưu điểm: Gần như là hệ thống lọc tốt nhất. Tạo dòng chảy mạnh trong hồ thuỷ sinh, ngoài ra còn có thể lọc được khí đáy.
  • Khuyết điểm: Chi phí đầu tư khá cao và có nhiều loại lọc giá thành khá cao.
Lọc ngoài hay lọc trong (Canister Filter, External Filter)
Lọc ngoài hay lọc trong (Canister Filter, External Filter)

Những lưu ý khi chọn vật liệu lọc nước hồ cá

Có phải bạn nghĩ mua vật liệu hồ cá càng mắc tiền bạn sẽ lọc sạch được nước và cá khoẻ. Câu trả lời là không ạ? Việc lựa chọn vật liệu phải phù hợp với từng loại cá, mỗi giống cá và phải biết cách lót xếp chúng thế nào. 

Những lưu ý khi chọn vật liệu lọc nước hồ cá
Những lưu ý khi chọn vật liệu lọc nước hồ cá

Cách xắp sếp vật liệu lọc bể cá cơ bản

Việc sắp xếp vật liệu lọc hồ cá phụ thuộc nhiều rất lớn vào kích thước và số ngăn lọc của bạn. Tuy nhiên, có một nguyên tắc cơ bạn khi sắp xếp cho người mới chơi là phải sắp xếp từ vật liệu thô đến tinh. Và cho dù có chơi cá cảnh được mấy năm thì bạn nên nhớ nguyên tắc trên đây. 

 Những ngăn đầu vào bạn có thể chọn 1 túi lọc hoặc chổi lọc để giữ lại phân cá. Đi đến ngăn cuối là lọc tinh (lọc sinh học) . Bạn có thể chọn các vật liệu nước hồ cá như: thanh sứ và lọc sứ lỗ. Ngắn giữa có thể xếp nhiều Jmat, hạt lọc Kaldnes micro, vv Ngăn cuối là ngăn lọc hoá học, bạn dùng các loại vật liệu như than củi, đá asren,…

Ngăn cuối sẽ là nước đổ xuống hồ (lọc tràn trên) hoặc máy bơm đưa nước vào trong hồ (lọc tràn dưới, lọc vách,…) . Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thêm trong quá trình chăm sóc mới có kết quả tốt nhất.

Cách sắp xếp vật liệu lọc bể cá cơ bản
Cách sắp xếp vật liệu lọc bể cá cơ bản

Tùy thuộc vào từng loại lọc bạn sử dụng

Bạn cần cân nhắc kỹ kích thước lọc khi chọn vật liệu lọc hồ cá thích hợp. Nếu bể cá có lọc bạn nhỏ thường nuôi 2-3 con chim cảnh bạn nên chọn loại vật liệu lọc phổ biến: cát lọc, đá sỏi, thanh gỗ lọc,… Nếu bạn dùng lọc tràng 3-4 ngăn cho hồ. Khi bạn xem xét các lựa chọn vật liệu nêu trên để dễ dàng lắp đặt đầy không gian lọc. 

 Bạn cũng nên chọn loại nước vừa với lọc nhằm giảm tình trạng tràn nước ra ngoài. Hoặc khi bơm quá sâu hay quá nông không đẩy nước từ lọc tràn vào. Với lượng lọc cao hơn, chi phí nhiều hơn như: lọc đáy trên, lọc tràn dưới,… 

 Bạn nên chọn những lượng vật liệu lọc hồ cá lớn hơn nữa. Nên làm 1 ngăn riêng giúp những hạt lọc Kaldnes micro xoay đều. Hoặc 1 ngăn xả riêng biệt sẽ tốt với vi khuẩn sống. 

Tùy thuộc vào từng loại lọc bạn sử dụng
Tùy thuộc vào từng loại lọc bạn sử dụng

Tùy thuộc vào các loại cá cảnh bạn đang nuôi

Đối với những loài cá lớn hơn: bảy màu, ngọc trai,… Bạn nên sử dụng vật liệu lọc nước chuyên dụng cho hồ cá như: lưới lọc, đá núi lửa,… Kết hợp với những túi lọc nhỏ, vừa sử dụng. Hoặc nếu hồ nhà bạn thì không sử dụng lọc mà chỉ cần cho dung nham và đá tổ ông vào môi trường sống để nuôi dưỡng các vi sinh vật có lợi. 

 Đối với những chú cá ăn tốt và cần môi trường sống tốt thì: ranchu, koi, . .. Thì bạn phải căn cứ theo diện tích hồ mà lựa chọn một bộ lọc và vật liệu “đủ tải” lượng nước xả thải mỗi ngày của cá. 

 Ngoài ra, như đã nói ở trên bạn cần chú ý đến độ PH thích hợp với các loài cá. Tránh trường hợp cá bị mất PH đặc biệt với các loài cá nhạy cảm với PH: cá dĩa, tôm tép kiểng,..

Tùy thuộc vào các loại cá cảnh bạn đang nuôi
Tùy thuộc vào các loại cá cảnh bạn đang nuôi

Nên mua vật liệu lọc nước hồ cá ở đâu uy tín?

Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng bán vật liệu lọc nước tuy nhiên không phải ở đâu cũng bảo đảm chất lượng, có khi sản phẩm bị trộn tạp chất độc. Do vậy, có thể an tâm về chất lượng cũng như giá thành, quý khách hàng nên mua sản phẩm tại cửa hàng của Thuỷ sinh Aqua 

  •  Công ty cam kết 100% sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. 
  •  Giá bán vật liệu lọc nước không qua trung gian được chiết khấu cao với những đơn hàng số lượng lớn. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 224 Vườn Lài, An Phú Đông, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh 70001
  • Hotline: Việt Aqua 0939.00.6369
  • Website: thuysinhaqua.com
  • Email: [email protected]
Nên mua vật liệu lọc nước hồ cá ở đâu uy tín
Nên mua vật liệu lọc nước hồ cá ở đâu uy tín

Như vậy, Thuỷ sinh Aqua đã giới thiệu được với các bạn 15 loại vật liệu lọc thông dụng nhất đang được đông đảo người dùng sử dụng. Nếu bạn đang tìm hiểu về những loại vật liệu làm bể cá cảnh hy vọng bài viết này sẽ giúp cho bạn có thể chọn được những loại vật liệu mình muốn dùng theo từng sở thích chơi cá hay thuỷ sinh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *