Sứ thanh hoa mai – Vật liệu lọc bể cá mà bạn nên sử dụng

Ngày nay, bể cá được khá nhiều người lựa chọn để làm đẹp cho ngôi nhà thân yêu của mình. Để có một bể cá xanh sạch, những chú cá khoẻ và nguồn nước an toàn với các sinh vật sống bên trong bể thì hệ thống lọc nước là thứ không thể thiếu. Một trong những vật liệu được khá nhiều người lựa chọn vào việc xử lý nước cho bể cá đó chính là sứ thanh hoa mai. Đây là vật liệu vô cùng đơn giản, rẻ tiền nhưng vẫn đem lại tác dụng cực tốt. Tại sao sứ lọc này lại được ưa chuộng như vậy hãy cùng Thuỷ Sinh Aqua tìm hiểu trong bài viết sau nhé. 

Sứ thanh hoa mai là gì?

Sứ lọc nước hồ cá là loại có dạng hình trụ hoặc dạng lưới với rất nhiều hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau. Sứ lọc nước là những thành phần đặc biệt cần thiết trong việc lọc hay lọc tràn nước, chúng chủ yếu được sử dụng ở lọc bùn hồ cá. 

Sứ Thanh Hoa mai vàng là sứ lọc hồ cá có hình trụ tròn, các mặt có nhiều rãnh nhỏ và màu vàng óng nhẹ. Thích hợp với các loại bể lọc lớn có lọc tràn trên hoặc lọc tràn dưới, nó được dùng phổ biến với các bể cá ali, cá dĩa, cá đĩa, . .. Nó cũng được dùng trong lọc dàn mưa Bakki Shower các hồ cá cảnh kích thước lớn. 

Sứ Thanh Hoa mai là gì

Sứ thanh hoa mai có tác dụng gì?

Sứ lọc bể cá là một vật liệu lọc nước đặc biệt quan trọng trong việc lọc hay lọc tràn nước. Nó là nơi cư ngụ của rất nhiều loại vi sinh vật có lợi có tác dụng phân giải các loại chất thải và bổ sung các loại vi chất giúp cho nước bể cá luôn luôn sạch sẽ. Cụ thể hơn: 

  • Giúp lọc sạch nguồn nước đi qua nhờ các lỗ nhỏ li ti trên mặt sứ, đồng thời các loại vi sinh vật có lợi sống trong sứ hỗ trợ quá trình tiêu hoá và trao đổi chất tốt hơn. 
  •  Ngoài việc lọc nước sứ lọc cũng có tác dụng đào thải các kim loại nặng ra khỏi dòng nước. 
  •  Phân huỷ mùn hữu cơ do cá sinh ra giúp làm sạch nước và tạo lực cho sứ lọc 
  •  Cung cấp các loại khoáng vi lượng cho cá, thực vật thuỷ sinh và các động vật khác trong bể. 
  •  Hạn chế sự tăng trưởng của tảo và sinh vật khác trong nước. 
  •  Tăng cường trao đổi khí của các vi sinh vật nhằm loại trừ các độc tố trong nước. 

Đây là loại vật liệu lọc nước bể chứa có tác dụng lọc tinh và lọc thô được sử dụng ở những ngăn lọc thứ hai và thứ ba của bể lọc nước bằng những loại lọc khác nhau sau khi nước đã được lọc sơ bằng bông loc. 

Sứ lọc là một loại vật liệu lọc nước có chức năng lọc tinh và lọc thô thường được sử dụng ở những ngăn lọc thứ hai và thứ ba của bể lọc nước bằng các loại lọc khác nhau nhằm lọc phần nước đã chảy qua buồng lọc trước đó. 

Bạn nên giặt sạch những loại vải lọc nước cũng như những vật liệu lọc khác thường xuyên 1/tháng. Sau khi đã làm sạch và những loại vi sinh cư ngụ trên đó bị rửa trôi bạn có thể bổ sung vi sinh vào bể cá bằng cách bổ sung các loại men vi sinh vào bể. Nếu đã sử dụng quá lâu ngày, chúng đã hư hỏng hoặc cũ bạn có thể thay thế mới nhằm giúp hiệu quả lọc nước đạt được cao nhất. 

Sứ thanh Hoa Mai có tác dụng gì
Sứ thanh Hoa Mai có tác dụng gì

Ưu điểm của sứ thanh Hoa Mai

  • Độ xốp rỗng cao, nuôi dưỡng vi sinh cực tốt. 
  •  Sứ hoa mai siêu lỗ có độ xốp cao và sài được lâu năm không như những loại sứ khác là cứng, mềm, hay bị nứt và dễ bị nứt. Nếu chúng ta dùng ngón tay trỏ chà mạnh vào thì loại sứ dỏm sẽ vụn ra và bay bụi đầy mặt và rất nhanh bong ra. Lọc khó vỡ hơn so với sứ thật. 
  •  Phù hợp với nhiều bể lọc và nên đổ thẳng vào bể. Trong bể lọc nên để sau lớp lọc cứng (bọt lọc, vải, . ..) 
Ưu điểm của sứ thanh Hoa Mai
Ưu điểm của sứ thanh Hoa Mai

Cách sử dụng sứ thanh hoa mai

Đặt trong lọc mưa cần đặt sau lọc cặn ướt và xếp gọn để tiết kiệm diện tích bể lọc. Nhưng cũng cần có khả năng khuếch tán nước tốt. Nếu đặt lọc giàn mưa cần sắp xếp gọn gàng để tăng cường khả năng lưu thông nước, tránh sứ thanh bị vỡ và có tác dụng lọc tốt hơn. 

 Đối với sứ lọc cũ bạn mua từ nguồn đã dùng. Bạn nên ngâm trong nước nóng hoặc nước lạnh. Tránh đưa mầm bệnh từ nguồn cũ vào nước mới. Việc tái tạo lại hệ vi sinh vật trên sứ sẽ diễn ra ngay lập tức. 

Cách sử dụng sứ thanh hoa mai
Cách sử dụng sứ thanh hoa mai

Hướng dẫn bảo quản sứ thanh hoa mai

  • Sứ lọc nước bể cá khi mua về chưa sử dụng cần phải đặt trong túi kín khí. Nên đặt sứ lọc ở các nơi cao ráo, thoáng gió, không đặt ở các vị trí ẩm thấp, tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời hoặc với nguồn nhiệt cao. 
  •  Khi dùng bạn nên thay sạch sứ lọc nhằm loại trừ các hoá chất độc hại. Tuy nhiên, sau mỗi lần rửa sứ lọc bạn cần bổ sung thêm các loại men vi sinh vào trong nước vì những vi sinh vật có lợi có thể sẽ bị cuốn đi khi bạn vệ sinh sứ lọc.  
Hướng dẫn bảo quản sứ thanh hoa mai
Hướng dẫn bảo quản sứ thanh hoa mai

Vừa rồi là toàn bộ các thông tin về sứ thanh hoa mai như tác dụng, cách sử dụng… Đây là loại vật liệu lọc nước cho bể có giá thành rất rẻ mà công dụng mang lại thì rất tuyệt vời. Vậy nên nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng loại sứ lọc này thì hãy liên hệ Thuỷ Sinh Aqua để được tư vấn nhé.

Xem thêm:

  • Hạt Kaldnes – Vật liệu lọc nước hồ thủy sinh được yêu thích nhất
  • Hướng dẫn sử dụng gốm lọc Crystal Bio đơn giản nhất
  • Chi tiết thông tin về vật liệu lọc matrix cập nhật mới nhất 2023

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *